Bộ trưởng sẽ tặng bằng khen nhà máy đóng tàu làm ăn có lãi

Sáng ngày 7/1 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai - Hàn Quốc với Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ).
ảnh HVS
Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin năm 2015 làm ăn có lãi, tăng lương cho người lao động
Sáng nay (7/1), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với ông Song In, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin về tình hình SXKD của nhà máy.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã chúc mừng Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, dù trong bối cảnh ngành đóng tàu rất khó khăn, nhà máy đã rất nỗ lực để có doanh thu cao và đảm bảo việc làm, thu nhập khá cho người lao động.
“Tôi  hoan nghênh và đánh giá rất cao nỗ lực của Công ty và cá nhân ngài Tổng giám đốc. Trong khi thị trường đóng tàu rất khó khăn, đóng tàu hòa vốn là cố gắng rồi  mà Công ty các ông làm ăn có lãi. Đặc biệt trong năm 2016, Công ty đã có kế hoạch đảm bảo đủ việc làm, SXKD tiếp tục tăng trưởng. Bộ GTVT sẽ tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho Công ty và cá nhân ngài Tổng giám đốc để nêu tấm gương và động lực để các doanh nghiệp khác của Việt Nam học tập. Tôi mong Công ty cố gắng hơn để năm 2016 duy trì phát triển, có lãi. Trong điều kiện khả năng của mình Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty làm ăn, phát triển tại Việt Nam”, Bộ trưởng cho biết.
Báo cáo Bộ trưởng, ông Song In cho biết, từ năm 2008, nhà máy bắt đầu chính thức triển khai đóng mới tàu biển. Đến nay, Công ty đã đóng mới và bàn giao tổng số 68 chiếc tàu trọng tải từ 37.000 – 82.000 tấn cho các chủ tàu Ý, Hàn Quốc, Na Uy, Thụy Điển.. được khách hàng đánh giá cao, ngày càng khẳng định uy tín trong thị trường khu vực và thế giới.
Năm 2015, Công ty cắt thép 11 tàu, đặt ky 12 tàu, hạ thủy 13 tàu và bàn giao 14 tàu cho khách hàng gồm: 10 tàu dầu, 4 tàu hàng dời, đạt doanh thu 397 triệu USD. Năm 2015, Công ty làm ăn có lợi nhuận và cuối năm 2015 đã quyết định tăng lương cho người lao động. Hiện với tổng nhân lực 4.200 người, thu nhập công nhân 7,8 triệu đồng/người/tháng.
Tổng giám đốc Song In cũng cho biết: "Thị trường đóng tàu toàn thế giới vẫn tiếp tục có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi hết sức nỗ lực. Năm 2015, Công ty đã có lợi nhuận sau 3 năm thua lỗ. Năm 2016, chúng tôi cũng xác định phải nỗ lực hơn nữa, bàn giao 14 tàu lớn cho khách hàng và lợi nhuận cao hơn 2015".
DSC_1350
Bộ trưởng cho biết sẽ tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin và cá nhân ngài Tổng giám đốc về những nỗ lực phát triển SXKD, làm ăn có lợi nhuận.
Được biết, Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), được thành lập năm 1996. Trong 19 năm phát triển HVS ngày càng khẳng định uy tín không chỉ trong thị trường khu vực mà còn trên thế giới về độ tin cậy, thái độ trách nhiệm trong lĩnh vực đóng mới tàu biển.
 
 
 
Nguồn: baogiaothong.vn
Go to top