Hưởng ứng tháng cao điểm bầu chọn Vịnh Hạ Long

         Căn cứ Công văn số 1258, ngày 25/4/2011 của Bộ văn hóa, thể thao và Du lịch về việc phát động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long; Căn cứ vào Công văn số 323/LĐLĐ ngày 3/10/2011 của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục phối hợp tuyên truyền và tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới.

 
 
 Vịnh Hạ Long đã được đề cử là một trọng 28 danh thắng để bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới. Có giai đoạn, Vịnh Hạ Long vượt qua nhiều danh thắng, vượt lên đứng vị trí dẫn đầu, điều đó càng khẳng định sự cuốn hút của Hạ Long bởi vẻ đẹp cảnh quan cũng như các giá trị ngoại hạng đã được thế giới công nhận; đồng thời khẳng định quyết tâm của nhân dân Việt Nam và ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới do tổ chức NewOpenWorld khởi xướng qua mạng Internet từ tháng 8/2007 đến tháng 11/2011 gồm 3 giai đoạn.

+ Giai đoạn 1: Từ ngày 7/7/2007 đến tháng 1/2008: Công bố 77 kỳ quan có số phiếu cao nhất;

+ Giai đoạn 2: từ 1/2008 đến tháng 7/2009: Lựa chọn 28 kỳ quan từ 77 kỳ quan;

+ Giai đoạn 3: Lựa chọn 7 kỳ quan từ 28 kỳ quan và công bố vào ngày 11/11/2011.

Năm 2011, là năm cuối cùng trong công tác tuyên truyền 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới. Hiện nay đang là giai đoạn 3, giai đoạn chung kết cuộc bầu chọn.

Với mục tiêu có ít nhất 60 triệu phiếu bầu trở lên, trong đó có nhiều phiếu bầu quốc tế, Vịnh Hạ Long đang cần sự ủng hộ mạnh mẽ nhiều hơn nữa với biểu hiện cụ thể chính là lá phiếu bầu chọn của cộng đồng quốc tế và nhân dân trong nước ở giai đoạn chung kết này.

Với tình cảm và trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trước sự kiện này, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tổ chức vận động đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tháng cao điểm (tháng 10/2011) bầu chọn Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên Thế giới.

Hướng dẫn CNVCLĐ bầu chọn Vịnh Hạ Long thông qua website: www.new7wonders.com hoặc có thể bầu chọn qua hình thức gọi điện thoại do www.new7wonders phát động. CNVCLĐ có thể trực tiếp bầu chọn hoặc ủy quyền bằng văn bản cho người đại diện do Công đoàn các cấp giới thiệu bầu chọn giúp.

Thời gian bầu chọn: Từ nay đến hết tháng 10/2011.

Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống văn hóa đến với nhân dân thế giới và thể hiện sự yêu mến với Vịnh Hạ Long và đất nước. Cùng với việc vận động CNVCLĐ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, đề nghị các cấp Công đoàn quan tâm tuyên truyền về giá trị và cung cấp thông tin, hình ảnh của Vịnh Hạ Long ở trong nước và quốc tế (Tham khảo thông tin về Vịnh Hạ Long và cuộc bầu chọn tại website: http:www.halongbay.com.vn và các phương tiện thông tin đại chúng khác).

Đề nghị các cấp Công đoàn triên khai và quan tâm hưởng ứng.

Kết quả vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long đề nghị thông tin về Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh (qua Ban tuyên giáo, điện thoại: 0333829959. Email: btgldld@quangninh.ogr.vn) để tổng hợp trước ngày 25/10/2011.

Công đoàn Vinashin

Go to top