Nga hạ thủy tàu phá băng Ilya Muromets cho Hải quân

Tàu phá băng chạy bằng nhiên liệu điện – diesel Ilya Muromets, thuộc Dự án 22180, vừa được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Admiralty Wharves tại St. Petersburg, miền tây bắc Nga.

Ngày 10/6, tại xưởng đóng tàu Admiralty Wharves ở St. Petersburg, Nga đã tiến hành hạ thủy tàu phá băng Ilya Muromets chạy bằng nhiên liệu điện – diesel dành cho lực lượng Hải quân nội địa.

Sự kiện hạ thủy tàu Ilya Muromets đã diễn ra một cách long trọng. Sự kiện có sự tham dự của Tham mưu trưởng Hải quân Nga, Phó Đô đốc Andrei Volozhinsky, trưởng phòng mua sắm Bộ Quốc phòng Nga Andrei Vernigora và ông Alexander Buzakov - giám đốc xưởng đóng tàu Admiralty Wharves.
“Chúng tôi vừa hạ thủy chiếc tàu hỗ trợ phá băng điện – diesel Ilya Muromets. Đây là  chiếc tàu phá băng đầu tiên được hạ thủy của Nga trong 45 năm qua. Nó sẽ  được bàn giao cho hải quân đúng hạn vào năm 2017”, ông Buzakov cho biết.

Tàu phá băng Ilya Muromets được khởi công vào ngày 23/4/2015 theo chương trình nâng cấp hạm đội tàu hỗ trợ của Hải quân Nga. Dự kiến, vào năm 2017, chiếc tàu phá băng này sẽ chính thức được biên chế vào hạm đội biển Bắc của Hải quân Nga.

Ilya Muromets là chiếc tàu phá băng khổng lồ với chiều dài 85 m; chiều rộng gần 20 m; chiều cao khoảng 9,2 m; độ giãn nước là 6.000 tấn có thể tiến tới và lui về sau do được trang bị một hệ thống đẩy đặc biệt, trong chế độ tự động độc lập nó có thể hoạt động trong 60 ngày liên tục trên biển với tầm hoạt động tối đa 14.000 km.

Tàu phá băng diesel-điện Ilya Muromets thuộc Dự án 22180 là tàu đầu tiên của lớp này được sản xuất cho Hải quân Nga trong 45 năm nay .  

Tàu được đóng tại nhà máy đóng tàu Admiralty tại St Petersburg ở phía tây bắc Nga 

Tàu có lượng rẽ nước là  6.000 tấn, đi được 9.000 dặm và có thể hoạt động độc lập trong 60 ngày 
.  

Tàu Ilya Muromets ngoài chức năng phá băng, nó còn hoạt động như một tàu kéo và một tàu tuần tra. 

 

 

 

1906190
 
Tàu hạ thuỷ thành công
 
 
 
(Tổng hợp từ Internet)
Go to top