Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm việc với Tập đoàn Stena về khả năng khai thác hình thức vận tải bằng tàu Roro

Sáng 01/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã có buổi làm việc với Tập đoàn Stena (Thụy Điển) về định hướng triển khai tàu Roro (tàu được thiết kế để chở hành khách và các loại hàng hóa có bánh xe như ô tô, rơ móc, toa xe hỏa…) chạy tuyến Bắc-Nam.

Tập đoàn Stena muốn khai thác hình thức vận tải bằng tàu Roro tại Việt Nam

Ông Carl-Johan Hagman, Tổng giám đốc điều hành của Stena Lines cho biết, Stena đã có 70 năm kinh nghiệm trong vận chuyển bằng tàu Roro. Hiện tập Stena có 65 tàu trên toàn châu Âu, vận chuyển mỗi năm khoảng 15 triệu lượt hành khách.

Ông Carl-Johan Hagman đánh giá Việt Nam là một nước có lợi thế cho phát triển vận tải bằng tàu Roro

Ông Carl-Johan Hagman đánh giá Việt Nam là một nước có hệ thống sông ngòi rất thuận lợi cho phát triển vận tải đường thủy. Trong khi đó, vận tải roro là hình thức vận tải bằng đường thủy rất hiệu quả do không cần đầu tư nhiều cho cơ sở hạ tầng, vận chuyển được hàng khối lượng lớn, nhiều với chi phí thấp. Trước đây Stena cũng đã có dự định hợp tác với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam để phát triển loại hình vận tải này. Tuy nhiên sau 2 năm, do nhiều lý do khách quan, dự án chưa được nghiên cứu triển khai. Chính vì vậy, Tập đoàn Stena muốn tham khảo định hướng phát triển của Bộ GTVT về hình thức vận chuyển này.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đồng tình với đề xuất của Stena

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, Bộ GTVT có chủ trương giảm tải vận chuyển bằng đường bộ, chuyển sang vận tải bằng đường thủy nội địa và hàng hải (đã triển khai được khoảng 3 năm nay). Vì vậy, Thứ trưởng hoàn toàn đồng tình với đề xuất của Stena. Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài có thể hoạt động tốt tại Việt Nam.
 
 
Theo: mt.gov.vn
Go to top