CÔNG TY CÔNG NGHIỆP NẶNG HYUNDAI SÁP NHẬP KHỐI ĐÓNG TÀU VÀ KHỐI XA BỜ ĐỂ TỒN TẠI QUA KHỦNG HOẢNG

        Công ty Công nghiệp nặng Hyundai (HHI), tập đoàn đóng tàu lớn nhất Hàn Quốc đã quyết định sáp nhập khối đóng tàu và khối xa bờ (offshore) và giảm 20% quy mô của tổ chức. Kế hoạch sắp xếp lại sẽ được thực hiện từ ngày 1 tháng 7 năm 2020, HHI cho biết trong một tuyên bố.

Theo HHI, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của HHI, buộc tập đoàn phải tìm cách vượt qua khủng hoảng. Việc sắp xếp lại sẽ giúp HHI nâng cao hiệu quả và đảm bảo khả năng cạnh tranh của tập đoàn. “Hiện tại, việc vượt qua khủng hoảng là ưu tiên hàng đầu và do đó chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và tập trung để đạt được mục tiêu quản lý trong năm nay”, một quan chức của HHI cho biết.

Cụ thể, HHI dự định điều chuyển nhân viên của khối xa bờ sang khối đóng tàu và sử dụng các nhà xưởng đang trống của khối xa bờ để đóng tàu chở khí hóa lỏng (LNG), tờ Kinh doanh Hàn Quốc (Business Korea) đưa tin. Hơn nữa, bằng cách sáp nhập các phòng ban tương tự, HHI có kế hoạch thu hẹp tổ chức 20%. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc giảm các giám đốc điều hành của HHI.

Sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu đã làm giảm đáng kể nhu cầu về đóng mới. Trong năm tháng đầu năm nay, ba công ty đóng tàu lớn nhất của Hàn Quốc đã bị giảm mạnh các đơn hàng đóng mới so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này bất chấp thực tế là các công ty đóng tàu Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đơn hàng đóng tàu LNG trong vài tháng qua. HHI, SHI (Công ty Samsung Công nghiệp nặng) và DSME (Công ty Công nghiệp Hàng hải và Đóng tàu Daewoo) gần đây đã ký một hợp đồng lớn lên tới 23,6 nghìn tỷ Won để duy trì năng lực đóng tàu LNG của họ nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng trong tương lai từ Qatar.

Tháng trước, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính 5,2 nghìn tỷ Won (4,2 tỷ USD) cho các công ty đóng tàu trong nước và các nhà thầu của họ do sự sụt giảm đơn hàng do Covid-19 gây ra. Ngân hàng này đã tăng viện trợ tài chính từ số tiền được công bố ban đầu là 3,8 nghìn tỷ Won.

Ngân Hà

Các bài viết khác

GẶP MẶT NHÂN KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TỔ CHỨC, DÂN VẬN, VĂN PHÒNG CẤP ỦY VÀ 72 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐỐI TƯỢNG KẾT NẠP ĐẢNG

Doanh nghiệp đóng tàu xoay xở vượt “bão” Covid-19

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương thúc đẩy sáng tạo góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp

ĐẢNG ỦY TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM DỰ HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH “DÂN VẬN KHÉO” GIAI ĐOẠN 2016 -2020

CÔNG TY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI QUÝ III/2020

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM BÀN GIAO 13 TÀU TRONG 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

HỘI THI THỢ GIỎI CÔNG TY TNHH ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM LẦN THỨ V

LỄ BÀN GIAO TÀU HÀNG 81.000 TẤN

LỄ GẮN BIỂN CÔNG TRÌNH

HVS HỖ TRỢ HỌC PHÍ CHO CON CỦA CB-CNV CÔNG TY

Oceanbird: Tàu buồm chở 7.000 ô tô vượt Đại Tây Dương, giảm 90% lượng phát thải khí nhà kính

KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG CHO QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CHỦ TỊCH VÀ TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH MTV ĐÓNG TÀU BẾN THỦY

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Go to top