Công đoàn SBIC tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2016

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam; Chương trình nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; Hướng tới Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2016); Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn CNTT Việt Nam (04/12/1996 - 04/12/2016); Trong 2 ngày 07 và 08/7/2016  tại thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - SBIC đã tổ chức thành công  Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2016.
 

Đ/c: Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu khai mạc Hội thi
 
Tham dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ Tỉnh Khánh Hòa; Lãnh đạo các công ty thành viên của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia Hội thi lần này, có 33 thí sinh đến từ 17 Công đoàn cơ sở. Hội thi được đánh giá là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của cán bộ, đoàn viên công đoàn, là cơ hội để cán bộ công đoàn nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, là dịp để cán bộ công đoàn trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động và tổ chức phong trào tại đơn vị mình.

Đ/c: Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng ban Tuyên giáo TLĐ; Đ/c: Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn CNTT Việt Nam; Đ/c: Nguyễn Hòa Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị có thí sinh tham gia Hội thi
 
Các thí sinh tham gia dự thi với 3 nội dung: Hiểu biết chung; Ứng xử tình huống và Năng khiếu cá nhân.

* Phần thi hiểu biết chung: Các thí sinh thực hiện trả lời câu hỏi kiến thức chung nội dung tập trung vào những hiểu biết về các văn bản pháp luật; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; một số chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến cán bộ, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn như: Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động, Luật BHXH, Điều lệ, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam… Các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết, nắm bắt các hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như các chế độ, chính sách, pháp luật; các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức công đoàn; vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ công đoàn đối với các hoạt động của công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động tại đơn vị. Trên cơ sở các nội dung câu hỏi các thí sinh đã vận dụng linh hoạt vào phần liên hệ, bám sát nội dung câu hỏi, thể hiện khá rõ về thực tiễn hoạt động ở cơ sở. Một số thí sinh đã đưa ra được các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua tại cơ sở, góp phần xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh.

* Phần thi ứng xử tình huống: Theo tình huống đưa ra của Ban tổ chức, ban giám khảo, các thí sinh thi đã nắm vững những nội dung chính và vấn đề cốt lõi của Luật Công đoàn, Bộ luật lao động, BHXH, BHYT, vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động để giải quyết các tình huống trong thực tế tại cơ sở. Nhiều thí sinh bám sát được nội dung tình huống, đưa ra phương pháp ứng xử đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật, nhiều thí sinh  lập luận thuyết trình tự tin, linh hoạt, có sức thuyết phục cao.

* Phần thi năng khiếu: Bằng hình thức sân khấu hoá, các thí sinh thi đã giới thiệu hoạt động của công đoàn, của đơn vị mình với nhiều hình thức rất đa dạng, phong phú, nhiều thể loại, nêu bật được chủ đề của hội thi thông qua các bài hát dân ca, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tổ chức Công đoàn, biển đảo và ngành đóng tàu…; các tiết mục múa phụ hoạ và tiểu phẩm đã đem đến hội thi không khí sôi nổi, không gian nghệ thuật quần chúng song khá chuyên nghiệp, mang màu sắc đặc trưng của đơn vị mình, với ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cao tạo được ấn tượng, sự hấp dẫn, thu hút khán giả xem.

Một số hình ảnh về Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi - Năm 2016
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau 2 ngày diễn ra thật sôi nổi, Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi năm 2016 của Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải cho các thi sinh đạt kết quả thi tốt nhất.

 Giải Nhất:

-  Đinh Khắc Trung - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu.

-  Nguyễn Hồng Thắm - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long.

 Giải Nhì:

- Tô Phương Thanh - Công đoàn Công ty Tài chính Công nghiệp tàu thủy.

-  Mai Thị Thanh - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu Thịnh Long.

-  Lê Khánh Nam - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng;

 Giải Ba:

- Hoàng Hồng Điệp - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long.

- Đỗ Thị Ngọc Hà - Công đoàn Công ty Tài chính Công nghiệp tàu thủy.

- Phạm Hồng Nhung - Công đoàn Công ty mẹ Tổng công ty CNTT.

- Hồ Hữu Khoa - Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Chân Mây.

- Trần Đình Khải - Công đoàn Công ty TNHH MTV CNTT Sài Gòn.

- Nguyễn Thái Vũ - Công đoàn Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin.

- Nguyễn Xuân Năng - Công đoàn Công ty TNHH MTV Đóng tàu và CNHH Sài Gòn.

Ban Tổ chức cũng đã trao 12 Giải Khuyến Khích và 03 Giải giành cho các thi sinh có phần thi Hiểu biết chung tốt nhất; Ứng xử tình huống và Năng khiếu hay nhất.

 

Tin và ảnh:

Công đoàn CNTT Việt Nam

Các bài viết khác

Đảng uỷ SBIC chúc mừng Ngày truyền thống các ban Đảng

SBIC tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV

Đoàn Thanh niên Đóng tàu Bạch Đằng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Tuổi trẻ Đóng tàu Bạch Đằng phát huy truyền thống anh hùng

Giải bóng đá CNLĐ Cụm Công đoàn khu vực I hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017

Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn – SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Tuổi trẻ Đóng tàu Hạ Long tiếp bước dưới cờ Đoàn

Công đoàn Đóng tàu Phà Rừng tiến hành Đại hội công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tập huấn hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

Chuỗi hoạt động chào mừng và tổ chức thanh công Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Nam Triệu

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Giao lưu tiếng hát cán bộ Công đoàn SBIC năm 2017

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2017

Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Phà Rừng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017 – 2019

Go to top