Đóng tàu Phà Rừng bàn giao hai tàu cá vỏ thép cho ngư dân Hải Phòng và Phú Yên

Sáng 12/9, tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, Công ty đóng tàu Phà Rừng (đơn vị thành viên Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy - SBIC) đã bàn giao hai tàu cá vỏ thép Sông Chanh 01 cho ngư dân Hải Phòng, Hướng Biển 01 cho ngư dân Phú Yên và khởi công đóng mới một tàu đánh cá vỏ thép ký hiệu LC1421B.
 
Ký biên bản bàn giao tàu Sông Chanh 01 cho chủ tàu Nguyễn Văn Hải - Hải Phòng
Ký biên bản bàn giao tàu Hướng biển 01 cho chủ tàu Phú Yên
 
Khai mạc lễ bàn giao, ông Vũ Hữu Chiến, Tổng Giám đốc Công ty đóng tàu Phà Rừng cho biết: Đây là tàu cá vỏ thép có công suất và trọng tải lớn được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ nhằm hiện đại hóa và phát triển đội tàu cá xa bờ cỡ lớn, tạo bước đột phá quan trọng để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong bối cảnh hiện nay.
Hai tàu cá vỏ thép được bàn giao là tàu Sông Chanh 01 của ngư dân Nguyễn Văn Hải (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) và tàu Hướng Biển 01 của ngư dân Phan Thanh Trị (TP Tuy Hòa, Phú Yên). Các tàu được thiết kế thỏa mãn theo “Quy phạm phân cấp và đóng tàu cá biển 6718:2000”; trang bị đầy đủ các trang thiết bị nghề cá hiện đại, theo tiêu chuẩn cấp I quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tàu có chiều dài 30,8m, rộng 7,7m, chiều cao mạn 3,9m, mớn nước thiết kế 2,7m, công suất máy chính 829 CV, tốc độ 10 hải lý/giờ; biên chế thuyền viên 10 người; nhiên liệu, nước ngọt và lương thực, thực phẩm dự trữ trên tàu đảm bảo cho thủy thủ đoàn sử dụng trong 30 ngày.
 

Tàu đánh bắt cá bằng lưới chụp, cá được bảo quản trong khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh, cách nhiệt bằng PU. Hầm bảo quản cá được thi công với quy trình tiên tiến nhất, có thể đáp ứng hoàn toàn các chỉ tiêu: Hiệu quả bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn sức khỏe cho ngư dân và người tiêu dùng.

Sau gần thời gian thi công, hai tàu đánh cá vỏ thép Sông Chanh 01 và Hướng Biển 01 đã hoàn thiện và được chạy thử đường dài, thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật. Công ty Đóng tàu Phà Rừng đã hoàn thiện các công việc còn lại sau khi thử đường dài và tổ chức bàn giao để ngư dân đưa vào khai thác.
Ông Vũ Hữu Chiến, Tổng giám đốc Phà Rừng trao chìa khoá tượng trưng cho ông Nguyễn Văn Hải, chủ tàu Sông Chanh 01
 
Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Hải, chủ tàu Sông Chanh 01 cho biết: Tàu Sông Chanh 01 là con tàu cá vỏ thép đầu tiên của huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ. Trong suốt quá trình thi công đóng mới tàu, chúng tôi đã được sự hỗ trợ hết sức đắc lực của công ty đóng tàu cũng như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cát Bà. Đặc biệt, trong chuyến chạy thử tàu Sông Chanh 01 vừa qua, tôi là người trực tiếp cầm lái con tàu, cảm nhận độ chắc chắn cũng như những tính năng khai thác thủy sản hiện đại, tiên tiến của tàu vỏ thép.
Cắt băng bàn giao 2 tàu cá vỏ thép tại cầu tàu Đóng tàu Phà Rừng
 

Thay mặt cho lãnh đạo SBIC, ông Lê Mạnh Trường, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty cũng cho biết, bên cạnh việc tạo đột phá phát triển kinh tế biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo, việc đóng tàu vỏ thép cũng là nhiệm vụ quan trọng trong công cuộc tái cơ cấu, ổn định để phát triển Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ.

  Ông Lê Mạnh Trường, Thành viên Hội đồng thành viên SBIC phát biểu tại lễ bàn giao 
 

TT SBIC

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top