SBIC tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017

Ngày 17/2/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Phạm Tấn Công, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giao thông cùng các đồng chí đại diện cho các Bộ ban ngành, Công đoàn Giao thông Vận tải,...

Đồng chí Phạm Tấn Công, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 của SBIC và các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tổng công ty đảm bảo cho gần 5.890 lao động đủ việc làm, doanh thu từ sản xuất chính có lãi.
Trong báo cáo tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2016 cho biết, năm qua, hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới rơi vào tình trạng phá sản, giải thể, nhiều doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam dừng hoạt động. Ngay cả một số khách hàng lớn truyền thống của SBIC cũng gặp khó khăn, phải cắt giảm 1/3 số lượng tàu đóng tại Việt Nam. Dù vậy, SBIC đã đạt được một số kết quả tích cực, trong đó bàn giao 198 sản phẩm, tăng 18 sản phẩm so với kế hoạch, doanh thu và thu nhập khác đạt hơn 6.400 tỷ đồng. Năm 2016, tổng số lao động của tổng công ty là gần 5.890 người, không có lao động thiếu việc làm, không nợ lương người lao động; đã thanh toán được bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,bảo hiểm thất nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC phát biểu tại Hội nghị
 

Đặc biệt, một đơn vị trong Tổng công ty đã thanh toán toàn bộ tiền khoanh nợ bảo hiểm xã hội từ năm 2012 trở về trước. Về doanh thu, nếu chỉ tính doanh thu và thu nhập khác từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính, toàn Tổng công ty đạt 96,6% kế hoạch, lãi 150,2 tỷ đồng. Đến hết năm 2016, SBIC đã tái cơ cấu 191 đơn vị, đạt 81% so với đề án được phê duyệt.

“Nếu không tính đến chi phí tài chính do các khoản vay cũ, chi phí khấu hao do không khai thác hết công suất thì doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị đã bù đắp được các khoản chi phí để duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo đời sống cho người lao động. Điều này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân lao động của SBIC và các đơn vị thành viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh trước những khó khăn, thách thức của thị trường”, Quyền Tổng giám đốc SBIC Cao Thành Đồng cho biết.
Quyền Tổng giám đốc SBIC Cao Thành Đồng báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty.
 

Theo kế hoạch năm 2017, SBIC triển khai thi công 230 sản phẩm và dự kiến bàn giao 186 sản phẩm, sửa chữa hơn 330 lượt tàu. Giá trị sản xuất từ đóng tàu dự kiến đạt hơn 5.322 tỷ đồng, từ công nghiệp phụ trợ, vận tải cảng biển, thương mại dịch vụ... hơn 237 tỷ đồng.

Tại hội nghị, SBIC cũng thông qua các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đạt kế hoạch đề ra, trong đó công tác xúc tiến thị trường trong nước và xuất khẩu được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được tập trung triển khai ngay từ đầu năm.

Với thị trường trong nước, SBIC tập trung tìm kiếm, phát triển các dòng tàu vận tải đường sông, sông pha biển, tàu chở dầu cỡ nhỏ, tàu, phà chở khách, các dòng tàu cá. SBIC cũng tiếp tục hợp tác với các đối tác nước ngoài truyền thống để tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với năng lực, xây dựng thương hiệu với các bạn hàng quốc tế.
              Đại diện Công ty Đóng tàu Phà Rừng trình bày tham luận tại Hội nghi
 

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu còn được nghe các tham luận của Ban Kinh doanh Thương mại, một số đơn vị thành viên về tình hình dự báo thị trường đóng tàu và vận tải trong năm nay; việc các đơn vị chủ động trong tìm kiếm đơn hàng, hợp đồng, nỗ lực vượt khó trong năm 2016 nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động...

Nhằm ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên lao động  cũng như các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, Hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng và tặng giấy khen tcủa Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp trung ương, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cấp Tổng công ty cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm qua.

 

 Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:
 
 
 
TTVP SBIC
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top