Tuổi trẻ SBIC tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tri ân các anh hùng liệt sỹ và Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 12 – khoá II, nhiệm kỳ 2012 – 2017

    Từ ngày 23/7 đến ngày 25/7/2016, Đoàn Thanh niên SBIC đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 12 – khoá II, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đan lồng trong nhiều hoạt động an sinh xã hội, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt về tham dự Hội nghị BCH ĐTN mở rộng lần thứ 12 – khoá II, nhiệm kỳ 2012 – 2017
 
Mỗi dịp 27/7 hàng năm, cả nước đều hướng về kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, cùng nhau tưởng nhớ, tri ân tới những anh hùng đã ngã xuống cho nền độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với tinh thần đó, từ ngày 23/7 đến ngày 25/7/2016, Đoàn Thanh niên SBIC đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 12 – khoá II, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đan lồng trong nhiều hoạt động an sinh xã hội, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, “Đền ơn đáp nghĩa”. Tuổi trẻ SBIC đã đi thăm các di tích lịch sử tại Huế, cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Đoàn đã vào thăm bảo tàng, báo công với Bác Hồ kính yêu. Cùng với đó là các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Phú Lộc – tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cụ thể sáng ngày 24/7/2016, Đoàn Tổng công ty đã đi thăm Đại Nội: thành quách của triều đại Nhà Nguyễn (1802 – 1945); Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Trường Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ. Cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Tại đây, Đoàn Tổng công ty đã được nghe lịch sử về ngôi trường nổi tiếng, có bề dày lịch sử, gắn với các cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam. Tại Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Đoàn đã tiến hành lễ dâng hương, hoa, báo công với Bác, ngược dòng thời gian được nghe về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc.
 
       Tuổi trẻ SBIC thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Lộc Vĩnh - TT Huế
 

Sáng ngày 25/7, Đoàn khởi hành đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại huyện Phú Lộc – Thừa Thiên Huế. Với tổng số tiền quyên góp trao tặng gần 5.000.000đ. Buổi chiều cùng ngày, tại Công ty CP Cảng Chân Mây, Đoàn Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tới dự và chỉ đạo có đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty; đ/c Ngô Tùng Lâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; đ/c Trần Bá Thành – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn CNTT Việt Nam; đ/c Đỗ Hữu Hòa – UV BCH Đảng bộ, Chánh VP Đảng ủy Tổng công ty;  đ/c Nguyễn Thu Hằng – Phó Ban Tổ chức Đảng ủy Tổng công ty. Về phía Công ty CP Cảng Chân Mây có: Đ/c Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty; đ/c Huỳnh Văn Toàn – Tổng giám đốc công ty; đ/c Lê Chí Phai – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng Chân Mây. Ngoài ra còn có gần 30 cán bộ Đoàn là UV BCH, UBKT Đoàn Tổng công ty, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên SBIC đã tiến hành sơ kết kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm, dự thảo kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Tổng công ty khóa III – nhiệm kỳ 2017  - 2022.

Theo đó, trong năm 2016, Đoàn Thanh niên SBIC đã chủ động xây dựng chương trình công tác năm 2016 với nhiều nội dung đa dạng và phong phú; chủ động báo cáo với cấp uỷ Đảng về kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể trong năm của Đoàn Tổng công ty; xây dựng kế hoạch và hướng dẫn tổ chức các hoạt động trọng tâm trong năm 2016, hoạt động tình nguyện, hướng dẫn thực hiện các quy định về thông tin báo cáo, đăng ký đảm nhận các phần việc và công trình thanh niên. Năm 2016 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Báo cáo cũng nêu rõ, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên trong Tổng công ty đã luôn chủ động phát huy tính xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2016, tất cả các cơ sở Đoàn tổ chức, triển khai các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên. Thực hiện 28/55 công trình thanh niên các cấp (trong đó 4/8 công trình cấp Khối, 5/10 công trình cấp Tổng công ty, 19/37 công trình, phần việc thanh niên; 145 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật).

Về công tác cán bộ đoàn, Đoàn Thanh niên SBIC hiện có 34 Đoàn cơ sở và Chi đoàn với tổng số lượng 3.620 đoàn viên trải dài trên cả 3 miền Bắc, Trung,Nam. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Tổng công ty luôn chú trọng công tác phát triển, bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới; tham gia công tác phát triển Đảng và xây dựng Đảng, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng, v.v…
               Đ/c Vũ Văn Hân - Bí thư Đoàn Tcty phát biểu khai mạc hội nghị BCH
 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hân, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã nhấn mạnh: Năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuy còn nhiều khó khăn cùng với sự khó khăn chung của Tổng công ty, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng công, Đoàn Khối DNTW, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cơ bản đã triển khai được những chương trình, hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra. Hoạt động của Đoàn đã có những kết quả tốt, nhiều công trình, phần việc thanh niên cũng như các phong trào xung kích do Đoàn Thanh niên SBIC phát động, hay hưởng ứng tham gia đều được Đoàn Khối, Đảng uỷ Tổng công ty, chính quyền đánh giá cao… Bên cạnh những thành tích đạt được đó, Đoàn Tổng công ty cũng còn một số hạn chế nhất định như: Công tác tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên còn chưa đi sâu, một bộ phận cán bộ, ĐVTN còn dao động, hoang mang trong giai đoạn tái cơ cấu.

Bởi vậy, trong thời gian tới tiếp tục kiện toàn tổ chức Đoàn, nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ Đoàn; chủ động hơn nữa, tham mưu hiến kế cho cấp uỷ tại Tổng công ty, các đơn vị về công tác thanh niên. Đặc biệt là bám sát hơn nữa các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Đoàn Khối DNTW, của Đảng uỷ Tổng công ty,…

Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi, thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ, tính xung kích đi đầu trong việc đảm nhận những việc khó.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị BCH Đoàn Tcty
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã giải đáp các thắc mắc, các ý kiến liên quan đến việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của tuổi trẻ SBIC cần phải thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần để cac đơn vị thành viên cũng như Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2016.

Tiếp đó, hướng tới ngày 27-7, đây cũng là dịp những người Việt Nam hướng về những liệt sĩ đã khuất, biết ơn và trân trọng những thương binh anh dũng trong chiến đấu, cần cù sáng tạo trong cuộc sống hôm nay. Đây cũng là dịp để chúng ta nhớ về những trang sử hào hùng của cha ông, ghi ơn và tự nhắc nhở mình “Hãy sống sao cho xứng với những người đã khuất”.
       Tuổi trẻ SBIC dâng hương hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ tại Lộc Vĩnh - Phú Lộc - Huế
 
Trong cuộc chiến đấu vệ quốc này, nhiều chiến sĩ, đồng bào ta đã bị thương, có người vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường. Và rồi đã như thành truyền thống, dưới sự lãnh đạo của đảng, nhân dân ta đã dành tình yêu thương của mình chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh một cách tận tình chu đáo hàng chục năm nay. Với tinh thần đó, chiều ngày 25/7, Đoàn Tổng công ty đã kết hợp với Huyện Đoàn phú Lộc tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang xã Lộc Vĩnh – huyện Phú Lộc – tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, Đoàn đã tiến thành thắp nến, hương, báo công với anh linh các anh hùng liệt sỹ.
Tuổi trẻ SBIC dâng hương hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang xã  Lộc Vĩnh - Phú Lộc - Huế
 
Buổi tối cùng ngày, Đoàn Tổng công ty đã tổ chức Đêm giao lưu “Kết nối tuổi trẻ” với Huyện Phú Lộc. Đêm giao lưu đã gắn kết tuổi trẻ của SBIC với tuổi trẻ Phú Lộc, cùng nhau chung tay tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
                Giao lưu đêm lửa trại của tuổi trẻ SBIC và Huyện Vĩnh Lộc TT Huế

 

 

Ngọc Chi – VP Đoàn Tổng công ty.
Các bài viết khác

Đảng uỷ SBIC chúc mừng Ngày truyền thống các ban Đảng

SBIC tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng

Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV

Đoàn Thanh niên Đóng tàu Bạch Đằng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Tuổi trẻ Đóng tàu Bạch Đằng phát huy truyền thống anh hùng

Giải bóng đá CNLĐ Cụm Công đoàn khu vực I hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017

Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn – SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Tuổi trẻ Đóng tàu Hạ Long tiếp bước dưới cờ Đoàn

Công đoàn Đóng tàu Phà Rừng tiến hành Đại hội công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tập huấn hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

Chuỗi hoạt động chào mừng và tổ chức thanh công Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Nam Triệu

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Giao lưu tiếng hát cán bộ Công đoàn SBIC năm 2017

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2017

Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Phà Rừng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017 – 2019

Go to top