Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn – SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

  Ngày 27 tháng 4 năm 2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Một Thành viên CNTT Sài Gòn tổ chức Đại hội đoàn công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

 

                                                                        Văn nghệ chào mừng
 
Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Trần Ngọc Chi - Phó Bí thư đoàn thanh niên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Thông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công ty; đồng chí Thái Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty; đồng chí Nguyễn Mạnh Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty; đồng chí Nguyễn Ngọc Pháo - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn công ty; đồng chí Lê Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc công ty; các đồng chí Bí thư các Chi bộ đảng; các đồng chí Bí thư Đoàn bạn và tất cả 76 đoàn viên tham dự.
 
        Đồng chí Nguyễn Ngọc Thông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công ty phát biểu chỉ đạo đại hội
 
 
Thay mặt Ban Chấp hành đoàn thanh niên, đồng chí Chu Thanh Tâm - Bí thư đoàn đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017. Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và toàn diện của Đảng ủy Công ty. Đoàn Thanh niên SSIC luôn duy trì hoạt động, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích của thanh niên, tích cực tham gia sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác của chính quyền, Đảng ủy Công ty. Đoàn đã tiếp thu các ý kiến từ Lãnh đạo Đảng, Đoàn cấp trên, lắng nghe các ý kiến của đoàn viên thanh niên rút ra những kinh nghiệm trong việc tổ chức và hoạt động nhằm làm cho hoạt động Đoàn ngày càng ổn định và hiệu quả hơn. Trong nhiệm kỳ đã đạt được các kết quả đáng khích lệ về các mặt như: Giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào năm xung kích - bốn đồng hành, phong trào an sinh xã hội - tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng... Trong đó, đã chú trọng đến phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đảm nhận công trình phần việc thanh niên.
 
 
Đại hội Đoàn thanh niên công ty diễn ra với không khí trang trọng, nghiêm túc và dân chủ. Các đoàn viên thanh niên đã hăng hái đóng góp ý kiến cho Đại hội, điển hình là các bài tham luận hay như: “Đoàn viên thanh niên với công tác thực hiện tiết kiệm  trong sản xuất kinh doanh”, “Nhận thức vai trò của Đoàn viên thanh niên trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp” và “Phát huy vai trò tổ chức Đoàn, tăng cường các giải pháp phát triển Đảng viên trẻ ở Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn hiện nay”. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2017 - 2019 với 09 đồng chí, đại diện cho các Đoàn viên thanh niên để xây dựng  và tổ chức các phong trào đoàn trong công ty.
 
Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Thông - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công ty phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đánh giá cao kết quả nhiệm kỳ 2011 - 2013 vừa qua, hoạt động Đoàn Công ty vẫn duy trì ổn định và đạt nhiều thành tích. Đồng thời, đồng chí cũng nêu rõ những yêu cầu, thách thức của Đoàn thanh niên SSIC trong thời gian tới, đặc biệt khi công ty chuyển từ mô hình Công ty TNHH MTV sang mô hình Công ty Cổ phần. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên công ty cần phải tập trung một số nội dung như: Cần tranh thủ sự hỗ trợ của Đảng ủy, Chính quyền và các Đoàn thể khác để xây dựng và tổ chức những phong trào hữu ích, vừa đoàn kết được đoàn viên thanh niên, vừa sát thực với sản xuất kinh doanh . Đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện các công trình phần việc thanh niên, qua đó phát hiện nhiều gương đoàn viên thanh niên điển hình làm cơ sở giới thiệu nguồn Đảng viên. Chú trọng tới công tác giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng để xây dựng một hình mẫu thanh niên “Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn”. Cần tìm ra các biện pháp nâng cao tính xung kích trong thanh niên, tổ chức các hoạt động nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng như chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên. Tập trung nghiên cứu để tổ chức các phong trào thể thao, văn nghệ đa dạng và phong phú hơn, tận dụng mọi nguồn lực hỗ trợ của Chính quyền và  các tổ chức đoàn thể trong công ty.
 
Thay mặt Ban Chấp hành khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2019, đồng chí Trần Thị Trà My đã phát biểu nhận nhiệm vụ trước đại hội, theo đó Ban Chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết nhất trí, năng động sáng tạo, bám sát chủ trương, định hướng của các cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên để xây dựng một chương trình hành động phù hợp, vừa đoàn kết tập hợp được các đoàn viên thanh niên, vừa  bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty; tập trung vào công trình phần việc thanh niên, đẩy mạnh công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật và thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất... để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của công ty.
 
Đồng chí Trần Ngọc Chi - Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy chúc mừng Ban chấp hành khóa mới
 
Tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Chi - Phó Bí thư đoàn thanh niên Tổng công ty đã chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn khóa mới, ghi nhận những thành quả đạt được của Ban Chấp hành cũ trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành mới cần phải bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty để xây dựng và tổ chức những chương trình hoạt động và phong trào thanh niên gắn liền với nhiệm vụ chính trị của công ty, cần tạo nhiều sân chơi cho thanh niên để đẩy mạnh các hoạt động Đoàn nhất là các hoạt động giao lưu với các đơn vị nhằm tăng tính đoàn kết, và học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn. Ban chấp hành mới cần đặt biệt quan tâm, chú ý đến công tác thực hiện công trình, phần việc thanh niên và cần phát huy hơn nữa kết quả những năm qua để tương xứng với khả năng của đơn vị.
 
               Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt đại hội
 
Sau hơn 3 giờ làm việc, Đại hội đoàn thanh niên công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn đã thành công tốt đẹp. Với một Ban Chấp hành mới - một khí thế mới, có thể tin tưởng rằng các Đoàn viên thanh niên sẽ cùng Công ty vượt qua mọi khó khăn thử thách, hội nhập mạnh mẽ với thế giới và xây dựng một thương hiệu SSIC phát triển bền vững.
 

 
 
VP Đoàn SBIC
Go to top