Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Chiều ngày 31/3/2017, tại Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2019. Đến dự đại hội có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực Đoàn Tổng công ty CNTT và các đồng chí là Bí thư các đoàn bạn. Có 59 đại biểu là đoàn viên ưu tú đại diện cho 448 đoàn viên trong Công ty đã về dự đại hội.

              Đ/c Phạm Quốc Việt - Bí thư Đoàn HVS trình bày diễn văn khai mạc Đại hội
 
Tại đại hội, thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Phạm Quốc Việt - Bí thư Đoàn khóa II đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017, đánh giá những mặt tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm từ đó xác định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019 để xây dựng Đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh. Đại hội tiếp tục khẳng định khẩu hiệu hành động cho toàn nhiệm kỳ “Tuổi trẻ đoàn kết, sáng tạo, xung kích, chuyên nghiệp trong công việc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì sự phát triển của Công ty Hyundai-Vinashin”.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở HVS đã đạt được nhiều thành tích hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, tổ chức được các hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện được nhiều công trình thanh niên. Cụ thể như:

Công tác giáo dục tư tưởng: ĐTN HVS phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công ty giáo dục, vận động đoàn viên chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của công ty bằng các hình thức như tham gia các chiến dịch tuyên truyền cổ động chấp hành nội quy công ty, an toàn lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong tháng Thanh niên hàng năm, ĐTN HVS cũng đã tuyên truyền về lịch sử ra đời của Đoàn Thanh niên, thăm hỏi những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn… Giáo dục, tuyên truyền đến toàn thể CNV xây dưng nếp sống văn minh ở công ty HVS.

Công tác tổ chức xây dựng Đoàn: ĐTN HVS đã tham mưu với cấp Đảng ủy, công ty về các hoạt động tuyên truyền những chính sách của công ty, Đảng ủy đến với toàn thể CNV. Kết quả có 100% ĐVTN thực hiện đúng đường lối của Đảng, không vi phạm nội quy công ty. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng: Trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, BCH ĐTN HVS đã giới thiệu cho Đảng 40 đoàn viên ưu tú và có 11 đoàn viên đã được kết nạp Đảng đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Phong trào thanh niên tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội: Toàn thể ĐVTN ĐTN HVS tích cực tham gia tình nguyện hoạt động vì người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ: Trong nhiệm kỳ qua, ĐTN HVS đã phối hợp tổ chức quyên góp, thăm và tặng nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ…tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) và huyện Tây Hòa (Phú Yên), với tổng giá trị trên 80.000.000đ. Chiều ngày 18/4/2015, ĐTN HVS phối hợp với Chi bộ 2, đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách xã Diên Điền (Diên Khánh), với tổng giá trị gần 3.000.000đ. Nhân ngày TBLS (27/7/2015), ĐTN HVS đã phối hợp với Công Đoàn thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở Ninh Thọ - Ninh Hòa và xã Suối Tiên – Diên Khánh, với tổng giá trị gần 3.000.000đ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Công Đoàn HVS về bảo vệ môi trường thiên nhiên sạch đẹp, ĐTN HVS đã tham gia vệ sinh bãi biển Hòn Khói với sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể ĐVTN. Hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đón tết nguyên đán 2014; 2015; 2016 và 2017, với tổng giá trị gần 8.700.000đ
Đ/c Tô Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc HVS trao Bằng khen Đoàn Khối cho các cá nhân xuất sắc
 

 Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao: Nhân dịp 26/3/2014, ĐTN HVS tổ chức thành công giải bóng đá mini, được đông đảo đoàn viên thanh niên trong công ty hưởng ứng tham gia. Kỷ niệm 84 năm (26/3/2015), ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN HVS đã tổ chức giải bóng chuyền, với sự tham gia của 8 đội đến từ các phòng/ban trong công ty. Tổ chức thành công giải bóng đã Tứ Hùng nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2016). Nhằm trang bị cho đoàn viên thanh niên có thêm kiến thức – kỹ năng, tối 27/8/2016, ĐTN HVS đã tổ chức đêm lửa trại tại bãi biển Hòn Khói, được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên trong công ty và các đoàn bạn (xung quanh khu vực nhà máy).

Nổi bật trong các phong trào đó, nhiều tập thể và cá nhân đã được Trung ương Đoàn; Đoàn khối và Đoàn Tổng công ty tặng bằng khen, giấy khen vềthành tích xuất sắc trong công tác, đặc biệt có 11 đồng chí đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Ngọc Chi - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đoàn cơ sở HVS đã đạt được mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù trong sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng chí cũng đề nghị Đoàn cơ sở tăng chỉ tiêu thực hiện các công trình thanh niên trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tổ chức nhiều hơn nữa những phong trào Đoàn thiết thực, gắn với nhiệm vụ SXKD của đơn vị.
      Ban chấp hành ĐTN HVS khóa III, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 11 đồng chí ra mắt đại hội
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Tổng công ty CNTT lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 6 đồng chí.

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH khóa III đã bầu ra Ban thường vụ gồm 3 đồng chí, trong đó đ/c Nguyễn Trọng Hà được bầu giữ chức Bí thư, đ/c Trần Bảo Hà giữ chức Phó Bí thư và đ/c Lê Chung Chất giữ chức Ủy viên thường vụ.

 

Phạm Quốc Việt – Nguyên Bí thư Đoàn HVS

Go to top