Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV. Dự Liên hoan có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

 

Tham dự Liên hoan còn có các đồng chí: Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW; Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối, các đảng ủy trực thuộc, các cấp bộ Đoàn và 150 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đại diện cho 11 vạn đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Đồng chí Trương Thị Mai
Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW biểu dương các Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Trong 4 năm qua (2014 - 2017), cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 03 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các Kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Khối và Ban Bí thư Trung ương Đoàn về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt được những kết quả thiết thực.

Các cơ sở Đoàn trong Khối đã tổ chức gần 250 buổi tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác với trên 31.000 đoàn viên thanh niên tham dự; đã có gần 3.000 chi đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo lời Bác, 102.000 đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện tiêu chí, phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Liên hoan.
Đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Liên hoan.

Việc học tập và làm theo lời Bác được cụ thể hóa thông qua thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”gắn với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh koanh. Từ năm 2014 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đăng ký, đảm nhận thực hiện được 5.836 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng; đã có hơn 3.500 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; Thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội tại các địa phương và các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ với tổng trị giá gần 200 tỷ đồng.

Các đại biểu dự Liên hoan.
Các đại biểu dự Liên hoan.

Thông qua các phong trào hành động cách mạng, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã giới thiệu trên 14.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó gần 9.300 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Từ việc học tập và làm theo lời Bác, đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiếnvới những kết quả xuất sắc trong học tập , sáng tạo, với nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị; nhiều nhà quản lý, doanh nhân trẻ, có trình độ cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các doanh nghiệp trong Khối. Tiêu biểu như: đồng chí Nguyễn Thị Phương Nhung, Trợ giảng khoa Dầu khí, Đại học Dầu khí Việt Nam là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Quả cầu vàng đã có nhiều nghiên cứu phát triển sản phẩm mới “Màn chống muỗi” – được sử dụng tại những vùng bị sốt rét tại Châu Phi, nghiên cứu cảm biến sinh học được phê duyệt bởi Quỹ Khoa học và Công nghệ Quốc gia –Nafosted; đồng chí Hồ Văn Tuấn, Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh sở giao dịch, đồng chí Vũ Đình Tuân, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Ninh, đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Khí Cà Mau là những doanh nhân trẻ tiêu biểu đã có đóng góp cho doanh nghiệp các dự án lớn làm lợi hàng chục tỷ đồng; đồng chí Lê Thị Mai Phương – người đã cùng tập thể phòng giao dịch Vietinbank Hoàn Kiếm liên tục được đánh giá xếp hạng 1, lợi nhuận bình quân đầu người đạt trên 1,1 tỷ đồng/người..., và còn rất nhiều những thanh niên tiêu biểu khác trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp và đơn vị.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW báo cáo
Đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW báo cáo kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2017.

Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu Khối DNTW đã được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp Khối, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã thống nhất chọn ra 50 đại biểu trong 5 đối tượng: Cán bộ Đoàn tiêu biểu, Doanh nhân trẻ tiêu biểu, Cán bộ quản lý trẻ tiêu biểu, Lao động trẻ tiêu biểu, Sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW biểu dương
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW biểu dương các Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn cũng như cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối đã đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 – 2017.

Các đại biểu dự Liên hoan tham gia ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do bão số 10.
Các đại biểu dự Liên hoan tham gia ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do bão số 10.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn Khối DNTW cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ để góp phần cho lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có tri thức, làm chủ khoa khoa học công nghệ hiện đại, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên. Trong đó trọng tâm là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà trước hết là phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, nhất là cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp. Đồng thời phát huy tính tự giáo dục của đoàn viên thanh niên. Mỗi đoàn viên tự rèn luyện nâng cao tinh thần học tập, ý thức trách nhiệm. Mỗi cán bộ tự rèn luyện nâng cao năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; học và làm theo Bác từ những hành động thường xuyên, gần gũi, cụ thể hàng ngày. Bên cạnh đó, để phát huy các kết quả đạt được, các cấp bộ Đoàn cần phát huy học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ thành những tiêu chí cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Mỗi cấp bộ Đoàn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác Đoàn nói chung, công tác chính trị tư tưởng nói riêng để kịp thời định hướng hoạt động Đoàn. Đồng thời biểu dương, khen thưởng những cách làm hay, những mô hình giáo dục hiệu quả.

Giao lưu
Đại diện Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giao lưu với GS. TS Hoàng Chí Bảo.

Tại Liên hoan, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức giao lưu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với GS. TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương./.

 

PV

(Nguồn: doanhnghieptrunguong.vn)

Các bài viết khác

Đảng uỷ SBIC chúc mừng Ngày truyền thống các ban Đảng

SBIC tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng

Đoàn Thanh niên Đóng tàu Bạch Đằng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Tuổi trẻ Đóng tàu Bạch Đằng phát huy truyền thống anh hùng

Giải bóng đá CNLĐ Cụm Công đoàn khu vực I hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017

Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn – SSIC lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Tuổi trẻ Đóng tàu Hạ Long tiếp bước dưới cờ Đoàn

Công đoàn Đóng tàu Phà Rừng tiến hành Đại hội công đoàn lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tập huấn hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

Chuỗi hoạt động chào mừng và tổ chức thanh công Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Nam Triệu

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai-Vinashin lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Giao lưu tiếng hát cán bộ Công đoàn SBIC năm 2017

Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I và triển khai nhiệm vụ công tác Quý II năm 2017

Đại hội Đoàn thanh niên Công ty Đóng tàu Phà Rừng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017 – 2019

Tổ sản xuất tiêu biểu ở Công ty Đóng tàu Phà Rừng

Go to top