Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khai thác thủy sản, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho biết Nghị định 89/2015/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản sẽ có hiệu lực từ ngày 25/11.
Một con tàu thuộc sở hữu của Trung Quốc được công nhận là tàu chở hàng lớn nhất thế giới cuối năm 2014 trước khi con tàu thủy lớn hơn xuất hiện 53 ngày sau đó mang tên MSC Oscar.
Với đường bờ biển dài, nhiều vị trí cảng nước sâu, Việt Nam có không ít lợi thế để phát triển du lịch bằng đường biển. Trong tương lai không xa, hình ảnh những du thuyền “khổng lồ” chở theo hàng nghìn du khách cập cảng trên bờ biển Việt Nam sẽ trở nên quen thuộc hơn. Để khai phá được tiềm năng du lịch đường biển, nhiều yếu tố cần được xây dựng, hoàn thiện, trong đó, đầu tư cho cơ sở hạ tầng cảng biển là một trong những yếu tố đầu tiên.
Chỉ 5 doanh nghiệp được đánh giá có khả năng tham gia phá dỡ tàu cũ. Tuy nhiên, trong số này cũng chỉ có 1-2 doanh nghiệp có thể chính thức triển khai ngay hoạt động này.
Doanh thu phá dỡ tàu cũ dự kiến đến năm 2020 đạt 4.100 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 15% đạt khoảng trên 600 tỷ đồng.