Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Từng là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được điều chuyển sang ghế nóng tại Vinashin khi doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, ông Nguyễn Ngọc Sự (Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC) đã dự phiên tòa để đời về xử lý nợ nước ngoài...
Bộ GTVT vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp đóng tàu trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030.
Những “con tàu” Vinashin, Vinalines và Vinawaco mấy năm qua luôn tạo sóng gió dư luận bởi tình trạng làm ăn thua lỗ, nguy cơ phá sản và các khoản nợ khổng lồ. Và chỉ có những cuộc “đại phẫu” lớn mới có thể làm sống lại những doanh nghiệp được coi là đã “chết lâm sàng”.
Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) được xác định là mũi nhọn trong việc thực hiện Chiến lược kinh tế biển Việt Nam, theo kế hoạch hành động mới được Bộ Giao thông Vận tải công bố sáng nay.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước, năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiến hành cổ phần hoá khoảng 30 doanh nghiệp đặc biệt là đẩy mạnh tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).
Chiều 25/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về các dự án của SBIC và Vinalines trên địa bàn. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nam Định có khá nhiều dự án của các đơn vị thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy SBIC, trong đó chủ yếu là các dự án thuộc CTCP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh.