Số Tháng 7 - 2014

Cam Ranh hướng đi mới trong cơ chế thị trường

9/22/2014 8:22:56 AM

      Tổng giám đốc Bùi Hữu Sỹ khẳng định: khách hàng truyền thống của Đóng tàu Cam Ranh là ngư dân của dải đất miền Trung từ Quảng Ngãi tới Bình Thuận. Bởi gần 30 mươi năm trước họ đã quen với cơ sở Đóng tàu Nha Trang chúng tôi, nơi chuyên đóng tàu vỏ gỗ.

SBIC đồng hành cùng ngư dân và sức mạnh thép

9/11/2014 10:13:45 AM

Chính phủ đã dành những ưu đãi cho ngư dân và ngành đóng tàu, để có sức mạnh thép vươn ra biển. Theo đó, không chỉ tàu cá vỏ thép công suất lớn mà còn các loại tàu dịch vụ trên biển phục vụ ngư trường.  

Bạch Đằng đóng mới tàu chở khách và hàng hoá ra đảo Bạch Long Vỹ

9/9/2014 10:14:25 AM

     Một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (nay là Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng) đã trải qua biết bao thăng trầm đi cùng với lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các sản phẩm của Công ty luôn gắn liền với sự phát triển của ngành Công nghiệp Đóng tàu Việt Nam. Đồng thời phục vụ cho nhu cầu của ngành giao thông vận tải sông, biển.  

Bước phát triển mới trong hợp tác lao động với nước ngoài

9/8/2014 10:14:20 AM

Bước sang năm 2014, mặc dù nền kinh tế thế giới suy thoái vẫn còn những tác động, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu lao động của doanh nghiệp Việt Nam trong đó có SBIC nhưng nhìn chung thị trường xuất khẩu lao động đã có những dấu hiệu lạc quan, thể hiện qua khả năng hấp thu lao động nước ngoài của các thị trường cao, trong đó có Việt Nam.  

Hệ thống quản lý đóng tàu Nhật Bản (Kỳ 2)

9/8/2014 10:05:52 AM

Người Nhật áp dụng rộng rãi công nghệ nhóm. Các kỹ sư Nhật Bản xem xét từng hoạt động cần thiết để chế tạo một chi tiết, bộ phận và cố gắng để nhóm các máy móc khác nhau vào thành các cụm, nhóm chi tiết, bộ phận, sử dụng cùng một quy trình sản xuất, do đó loại trừ hoặc ít nhất là rút ngắn đáng kể thời gian cần thiết để thiết lập mới và chuyển đổi.  

Go to top