Aveva mang công nghệ thiết kế tàu biển 3D đến VN

Sáng 7/10 tại Hà Nội, Tập đoàn AVEVA (Anh quốc) và Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy VN tổ chức hội thảo khoa học có chủ đề “Tích hợp đóng tàu”, nhằm giới thiệu phần mềm thiết kế và quản lý đóng tàu tiên tiến của AVEVA. 
 
 
Phần mềm của AVEVA còn được áp dụng  trong nhiều ngành công nghiệp như dầu khí, điện
Phần mềm của AVEVA còn được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp như dầu khí, điện
 
Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học đại diện cho các trường đại học Hàng hải, Bách khoa, Viện Khoa học công nghệ, Cục Đăng kiểm VN, Viện thiết kế tàu quân sự, các doanh nghiệp thiết kế tàu và một số doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đóng tàu tại VN.
 
Phần mềm “Thiết kế và quản lý đóng tàu” áp dụng công nghệ 3D, được đánh giá là tiên tiến, ứng dụng từ khâu thiết kế đến thi công đóng mới, sửa chữa trong ngành công nghiệp tàu thủy, giàn khoan và công trình biển nói chung.
 
Phần mềm này cho phép dựng mô phỏng một nhà máy quản lý đóng tàu, công trường và công thức hóa trong tất cả các khâu quản lý: thiết kế, chọn vật tư, nhân lực, giá thành…
 
Ví dụ, trong khâu thiết kế, khi một hạng mục thiết kế nào đó được điều chỉnh, các hạng mục thiết kế khác của con tàu cũng khác tự động tính toán, thay đổi theo để phù hợp với tổng thiết kế, giúp nhà thiết kế bớt đi các phần việc tính toán mang tính thủ công và tránh được những sai lệch khi điều chỉnh thiết kế các hạng mục liên quan.
 
Đại diện của AVEVA cho biết, hiện đã có một đơn vị thiết kế tàu của VN đang sử dụng phần mềm “Thiết kế và quản lý đóng tàu” của AVEVA.
 
 
Theo giaothongvantai
Go to top