Con tàu có hình thù đặc biệt chữ V của hải quân Đức

Tàu hút dầu tràn lớp Bottsand có thể tách hai cánh, trong một giờ làm sạch 140m3 nước bị tràn dầu, là công cụ hiệu quả chống dầu tràn gây ô nhiễm của Hải quân Đức.
 

Tàu hút dầu tràn lớp Bottsand Type 738 thuộc biên chế Hải quân Đức. Từ năm 1984 đến nay, Đức đưa vào hoạt động hai con tàu lớp Bottsand. Đây là một tàu phụ trợ của lực lượng hải quân.

 
Con tàu có hình thù đặc biệt của hải quân Đức

Tàu dài 46,3m, mớn nước 3,1m; động cơ đẩy 759kW, tốc độ 19km/h, sườn ngang sàn tàu 12m. (Ảnh: Huanqiu)

 
ư
Khi tác nghiệp, con tàu thân kép này có thể mở ra làm hai nhánh, biên độ mở tối đa 65 độ. Hai cánh tàu sẽ tạo ra một khu vực rộng hơn 40m2 để hút dầu tràn. (Ảnh: Huanqiu)
 

Con tàu có hình thù đặc biệt của hải quân Đức
Vùng nước có dầu tràn được hút vào bể chứa 790m3 của tàu, sau đó được làm sạch và tách dầu. (Ảnh: Huanqiu)

Con tàu có hình thù đặc biệt của hải quân Đức
Mỗi giờ tàu có thể làm sạch tới 140m3 nước có lượng dầu loang dày 2mm. (Ảnh: Huanqiu)
 
Con tàu có hình thù đặc biệt của hải quân Đức
Mặc dù thuộc Hải quân Đức, con tàu được các thủy thủ dân sự điều khiển. (Ảnh: Gizmodo)
 
Con tàu có hình thù đặc biệt của hải quân Đức
Tàu Bottsand nhìn từ phía sau. (Ảnh: Wikipedia)
 
NL
(Sư tầm và tổng hợp).
Các bài viết khác

IMO: Quy định về thu thập và báo cáo tiêu thụ dầu nhiên liệu tàu biển

Hội thảo kỹ thuật lần thứ 6 về công nghiệp vận tải biển và đóng tàu

Hội thảo Hàng hải Việt Nam - Hàn Quốc 2017

IMO thay đổi thời hạn lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn cho tàu biển

Sẽ có tàu biển không người lái từ năm 2020

IMO thông qua Hệ thống thu thập dữ liệu về tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu

Đăng kiểm DNV GL giới thiệu bộ quy phạm mới

Những con tàu thuỷ vĩ đại trên thế giới về độ lớn

Đại học Bách khoa Hà Nội đưa phần mềm thiết kế tàu thủy vào giảng dạy

Hội thảo kỹ thuật về công tác quản lý nước dằn tàu biển

Quy định 12 sửa đổi của Công ước Marpol về nối két nước chứa dầu cặn

Hội thảo quốc tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 về thủy động lực học trong kiến trúc tàu biển, công nghệ đại dương và các công trình biển

“Mắt thần” nhận dạng, theo dõi tàu biển từ xa

Phà Rừng đào tạo nhận thức về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015

Công ước quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn nước dằn của tàu 2004 Công ước BWM chính thức có hiệu lực vào ngày 8/9/2017

Go to top