Đại hội đại biểu toàn quốc Hội khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Ngày 19/12/2014, tại 162 Khuất Duy Tiến, Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã được tổ chức.

         Đại hội Hội Khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy VN lần thứ hai nhiệm kỳ 2015 - 2020
Tới dự có đông đủ các hội viên là tiến sĩ, kỹ sư, thạc sĩ, hoạt động lâu năm, đầy tâm huyết trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy.

Đại hội đã tổng kết 9 năm hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy như: Tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Nghiên cứu khoa học, hội thảo và đào tạo; Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế; Tham gia các hoạt động của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam; Công tác thi đua khen thưởng. Ngoài ra, Hội có nhiều các hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo theo phát động của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam. Tham gia giao lưu, hợp tác trong chuyên môn đối với các hội nghành liên quan. Tham gia là thành viên trong nhóm các hội Công nghiệp Cơ khí và Công nghiệp Xây dựng do LHHVN thành lập…

Được sự đồng tình và ủng hộ của Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vận tải, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, BCS Đảng Đoàn LHHVN, các cơ quan đơn vị về cả tinh thần lẫn vật chất, Hội đã thực hiện tốt Điều lệ, Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ I, đã làm được những việc đặt nền móng cơ bản cho hoạt động ổn định lâu dài và phát triển. Mặt khác, BCH Hội cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và những bài học kinh nghiệm cần rút ra qua nhiệm kỳ I.

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ II (2015-2020) của Hội được đề ra nhằm mục tiêu xây dựng Hội KHKT công nghiệp tàu thủy Việt Nam thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp vững mạnh từ trung ương đến các Hội thành viên. Giữ vai trò nòng cốt để tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của ngành, góp phần phát triển ngành công nghiệp tàu thủy trở thành một ngành mũi nhọn của nền công nghiệp cơ khí quốc gia. Làm động lực cho việc thực hiện đường lối “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” của Đảng,  Nhà nước nhằm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ban chấp hành Hội khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt
Tân Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ts Nguyễn Ngọc Sự phát biểu
 

Với sự nhất trí cao của các hội viên, Đại hội đã bầu.Ban chấp hành khóa II gồm 43 đồng chí, trong đó có 16 đồng chí trong Ban thường vụ. T.s Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy – SBIC được bầu làm Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong bài phát biểu nhậm chức, T.s Nguyễn Ngọc Sự cho biết: Sẽ cùng Ban lãnh đạo Hội, cùng toàn thể hội viên tập trung mọi tinh hoa, chất xám trong Hội cho sự phát triển công nghiệp tàu thủy Việt Nam, đưa ngành công nghiệp tàu thủy trở thành một ngành mũi nhọn của nền công nghiệp cơ khí, thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước,...”

 

Chí Dân

Go to top