Hội thảo Hàng hải Việt Nam - Hàn Quốc 2017

Sáng 18/8 vừa qua tại Hà Nội, Hội Khoa học và kỹ thuật công nghiệp tàu thủy Việt nam (Visia) và Hiệp hội Kỹ thuật đóng tàu và công trình biển Hàn Quốc (Kosec) tổ chức hội thảo Hàng hải Việt Nam - Hàn Quốc 2017 với chủ đề “Con tàu và thiết bị thân thiện với môi trường “.

 

Tại hội thảo, Hiệp hội kỹ thuật đóng tàu và công trình biển Hàn Quốc đã giới thiệu xu hướng công nghệ đóng tàu, công trình biển sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường mà các nước tiên tiến trên thế giới đang hướng thực hiện; chuyển đổi từ công nghệ sử dụng nhiên liệu, nguyên truyền thống (than đá, dầu mỏ và nguyên, nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường khác) sang các loại nguyên, nhiên liệu thân thiện với môi trường. Đó là các công nghệ: đóng tàu chạy bằng khí hóa lỏng, trạm phát điện nổi chạy bằng khí hóa lỏng, các trạm LNG nhỏ, thiết bị tẩy sạch khí xả, hệ thống máy chính và máy phát điện tàu thủy chạy bằng hai loại nhiên liệu…

Mục tiêu của hội thảo nhằm giúp ngành công nghiệp đóng tàu, công trình biển trong nước tiếp cận và nắm bắt xu hướng đóng tàu thế giới, cũng như tạo cơ hội xúc tiến hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp đóng tàu của Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ hội thảo, Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy VN và Hiệp hội kỹ thuật đóng tàu và công trình biển Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên; Công ty đóng tàu Phà Rừng và Công ty RNK International cũng ký kết hợp tác một số nội dung, trong đó có hợp tác trang bị hệ thống nước dằn tàu và hệ thống tẩy sạch khí xả theo công nghệ mới.

 

TT SBIC

Các bài viết khác

IMO: Quy định về thu thập và báo cáo tiêu thụ dầu nhiên liệu tàu biển

Hội thảo kỹ thuật lần thứ 6 về công nghiệp vận tải biển và đóng tàu

IMO thay đổi thời hạn lắp đặt hệ thống quản lý nước dằn cho tàu biển

Sẽ có tàu biển không người lái từ năm 2020

IMO thông qua Hệ thống thu thập dữ liệu về tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu

Đăng kiểm DNV GL giới thiệu bộ quy phạm mới

Những con tàu thuỷ vĩ đại trên thế giới về độ lớn

Đại học Bách khoa Hà Nội đưa phần mềm thiết kế tàu thủy vào giảng dạy

Hội thảo kỹ thuật về công tác quản lý nước dằn tàu biển

Quy định 12 sửa đổi của Công ước Marpol về nối két nước chứa dầu cặn

Con tàu có hình thù đặc biệt chữ V của hải quân Đức

Hội thảo quốc tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8 về thủy động lực học trong kiến trúc tàu biển, công nghệ đại dương và các công trình biển

“Mắt thần” nhận dạng, theo dõi tàu biển từ xa

Phà Rừng đào tạo nhận thức về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015

Công ước quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn nước dằn của tàu 2004 Công ước BWM chính thức có hiệu lực vào ngày 8/9/2017

Go to top