Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC

Ngày 23 tháng 3 năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tổ chức Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC.
 
Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị của SSIC.
 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Đỗ Thành Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy - Thành viên HĐTV; Vũ Anh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng ủy Khối DNTW - Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT; cùng với sự tham dự của các ông: Mr. Sursh đại diện AVEVA tại Malaysia; Phạm Ninh - Giám đốc chi cục Đăng kiểm số 6, tp Hồ Chí Minh và 11 đơn vị thành viên trong Tổng công ty.

Có thể nói, việc trang bị, áp dụng công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý, điều hành SXKD nhằm giảm chi phí giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất, là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp đóng tàu để tồn tại và phát triển, tuy nhiên, bất kỳ một sự cải tiến nào trong lĩnh vực đóng tàu, dù đó là cải tiến sản phẩm, kỹ thuật, quản lý hoặc tối ưu hóa công nghệ, đều không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ thông tin.
Giới thiệu và trao đổi về các phần mềm quản trị tại Hội thảo
 
Nhận thức được tầm quan trọng nói trên năm 2014 Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành 2 Nghị quyết chuyên đề:  Nghị quyết số 69 -NQ/ĐU, ngày 16/4/2014 Về lãnh đạo công tác đổi mới phương thức “Quản trị điều hành sản xuất kinh doanh”; Nghị quyết số 79 -NQ/ĐU, ngày 24/7/2014  “Về lãnh đạo đổi mới mạnh mẽ hoạt động khoa học-công nghệ, đào tạo và phát triển nhân lực của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy” Để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) lần đầu tiên tổ chức Hội thảo giới thiệu và mở rộng ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị các đơn vị trong toàn Tổng công ty tại Công ty TNHH MTV CNTT Sài Gòn (SSIC).
Các đại biểu và khách mời tham dự Hội thảo
 

Hệ thống phần mềm quản trị của SSIC là một hệ thống phần mềm quản trị tương đối hoàn chỉnh, sát với thực tế công việc diễn ra hàng ngày tại nơi sản xuất, có khả năng thực hiện hầu hết các phần công việc của Công ty như: Hợp đồng kho, sản xuất, nhân sự - tiền lương, tài chính - kế toán … đồng thời kết nối dữ liệu của các phần việc đó thành một thể thống nhất. Các phần mềm hiện SSIC đang sử dụng gồm 31 phần mềm và được chia làm 2 nhóm: Hệ quản lý sản xuất và hệ quản trị điều hành được phát triển từ năm 2002 cho tới nay, luôn được nâng cấp theo yêu cầu của quản lý và tiếp tục phát triển để càng ngày phù hợp và đáp ứng những yêu cầu mới về quản lý

Tại Hội thảo đã có 9 ý kiến phát biểu, tham luận của các các đơn vị, các chuyên gia đã đánh giá cao quy mô phần mềm của SSIC, có nhiều mảng ứng dụng phù hợp trong ngành đóng tàu, được xây dựng chi tiết, cụ thể hơn cả phần mềm ngoài thị trường rao bán và cũng chia sẻ kinh nghiệm việc dụng công nghệ thông tin tại đơn vị hiện nay, qua Hội thảo thể hiện việc ứng dụng phần mềm quản lý là hết sức cần thiết, các đơn vị đề nghị Tổng công ty có định hướng và đầu tư cho SSIC để nhân rộng phần mềm trong toàn Tổng công ty góp phần nâng cao hiệu quả SXKD.
Ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC phát biểu kết luận
 
Phát biểu kết luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã nhấn mạnh: Các đơn vị cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu, xác định việc trang bị phần mềm quản lý là bắt buộc và cấp thiết. Việc áp dụng và phát triển  nó như thế nào, cần phải có hướng đi cho đúng. Phải được đồng bộ và thống nhất từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên và có kế hoạch đào tạo con người, máy móc,… Đề nghị sau Hội thảo giao cho các đồng chí phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật sản xuất có kế hoạch cụ thể để áp dụng phần mềm phù hợp với các đơn vị vào quý III/2016.
Đại diện SSIC phát biểu
 
 

Trần Bích Thuỷ &VP SBIC

Go to top