TT hợp tác đào tạo LĐ với NN: Bế giảng lớp giáo dục định hướng cho tu nghiệp sinh

       Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu lao động của các đơn vị trong cả nước đang gặp những khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Trung tâm hợp tác đào tạo lao động với nước ngoài vẫn thực hiện tốt công tác đưa lao động đi tu nghiệp tại Nhật Bản.
 
                 
               Ông Sakamoto phụ trách lao động VN tại USC-Nhật Bản, dự lễ bế giảng Đoàn VNS 33
 
       Với tinh thần năng động sáng tạo, Trung tâm đã tích cực, chủ động đề ra nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng lao động đưa đi làm việc tại Nhật Bản cả về tay nghề, trình độ ngoại ngữ, ý thức tổ chức kỷ luật. Hiện nay có 338 lao động của Vinashin  đang làm việc tại các nhà máy đóng tàu của Nhật Bản.
 
                
                             Đoàn cán bộ của Nhật Bản họp với TT khi tuyển lao động
 
       Ngày 6/10/2011, tại Hải Phòng, Trung tâm hợp tác đào tạo lao động với nước ngoài đã tổ chức bế giảng khoá học ngoại ngữ và giáo dục định hướng cho 24 học viên thuộc 10 nhà máy và 24 học viên này đã xuất cảnh ngày 13/10/2011. Trong tháng 10 Trung tâm đã làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện thi tuyển, tổ chức đón tiếp hai đoàn cán bộ Nhật Bản sang tuyển lao động mới với số lao động trúng tuyển là 35 người.
 
                    
                                                  Công nhân VN thi tuyển phỏng vấn
 
       Ngoài việc thực hiện tốt các thoả thuận của những hợp đồng đã có, Trung tâm đang đàm phán và dự thảo hợp đồng trực tiếp đưa lao động sang một nhà máy đóng tàu khác của Nhật Bản, dự kiến hợp đồng sẽ được ký kết vào tháng 11 năm 2011 và tuyển lao động vào tháng 1 năm 2012./.
 
                    
                                                        Công nhân VN thi tay nghề thợ sắt
                        
                       
                                                       Công nhân VN thi tay nghề thợ hàn
 
       TT hợp tác đào tạo LĐ với NN
Go to top