Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Công ty Tài chính TNHH MTV Công nghiệp tàu thuỷ (VFC), Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long và Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng có nhu cầu tìm đơn vị thuê tàu container 1730TeuB170V21-New Vison và 1730TeuB170V22- Vinashin Express 01 trong thời gian chờ bán thanh lý với nội dung như sau:
Thông số | Tàu 1730Teu – B170V21 | Tàu 1730Teu – B170V22 |
Tên tàu | New Vision | Vinashin Express 01 |
Hô hiệu/ số IMO | 3WEL9/9434618 | 3WKT9/9430583 |
Loại tàu | M. Tàu chở Container | M. Tàu chở Container |
Chiều dài lớn nhất | 184.025 M | 184.10 M |
Chiều rộng | 25.300 M | 25.300 M |
Mớn nước | 9.889 M | 9.850 M |
Tổng công suất máy chính | 13320 KW | 13320 KW |
Trọng tải toàn phần | 23355.8 MT | 23000 MT |
Tổng dung tích | 16174 GT | 16174 GT |
Dung tích thực dụng | 8375 NT | 8375 NT |
Năm đóng | 2012 | 2013 |
Nơi đóng | Quảng Ninh – VN | Hải Phòng – VN |
Cảng đăng ký | Hải Phòng | Hải Phòng |
Tổ chức đăng kiểm | VR | VR |
Hiện trạng và nơi neo đậu của 02 tàu container:
– Tàu V21 là tài sản thế chấp của Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines), tàu V22 là tài sản thế chấp của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông (Biển Đông). 02 tàu này đã được chuyển giao từ Vinashinlines sang Hạ Long (tàu V21) và từ Biển Đông sang Bạch Đằng (tàu V22) theo quyết định của các cấp có thẩm quyền.
– Tàu V21 đang neo đậu tại cầu tàu của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long tại địa chỉ: Phường Việt Hưng, Quảng Ninh.
– Tàu V22 đang neo đậu tại khu neo BP11-CSG của Cảng Sài Gòn tại địa chỉ: xã Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.
– Hiện nay, cả hai tàu đang neo tại các địa điểm trên và đã không vận hành khai thác (tàu V21 từ tháng 09/2023 tàu V22 từ tháng 05/2024). Các tàu đã hết hạn đăng kiểm, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật đã hết hạn.
Các điều khoản và điều kiện chính về cho thuê 02 tàu container 1730TEU:
VFC cho thuê tàu theo đúng hiện trạng (nguyên trạng) của tàu theo một số điều kiện sau:
– Chủ thể của hợp đồng cho thuê tàu: Bên cho thuê (VFC, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long (đối với tàu V21), Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bạch Đằng (đối với tàu V22)) và Bên thuê.
– Phương thức cho thuê tàu: Cho thuê tàu trần
– Cho thuê đồng thời 2 tàu là 1 đơn vị vận tải biển thuê, không tách riêng từng tàu.
– Tuyến khai thác/vùng hoạt động: chỉ khai thác tuyến nội địa/các cảng biển an toàn của Việt Nam.
– Giá thuê tàu: giá thuê tàu hàng tháng (chưa bao gồm thuế VAT). Tổng giá thuê 2 tàu/tháng là cơ sở để lựa chọn bên thuê tàu.
– Các chi phí liên quan đến tàu: chi phí kéo tàu, di chuyển tàu từ nơi neo đậu hiện tại của tàu đến nơi sửa chữa và phí neo đậu để tàu được di rời khỏi vị trí neo đậu hiện tại do bên thuê chi trả.
– Tổng chi phí sửa chữa để tàu vận hành được theo quy định của Đăng kiểm và các chi phí liên quan đến cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu cũng như toàn bộ hồ sơ pháp lý của tàu do bên thuê tàu chi trả.
– Mua bảo hiểm cho tàu: Bên thuê tàu có trách nhiệm mua bảo hiểm (bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm P&I) cho tàu trong quá trình khai thác theo quy định.
– Thời gian cho thuê: thỏa thuận nhưng không quá 60 tháng.
– Số tiền đặt cọc thuê tàu: Bên thuê tàu đặt cọc số tiền tối thiểu bằng số tiền thuê tàu sáu (06) tháng/1 tàu, (tổng tiền đặt cọc là tương đương số tiền thuê tàu 12 tháng / 2 tàu).
– Trong quá trình cho thuê, nếu bên cho thuê cần thu hồi tàu theo quyết định thu hồi từ Tòa án, cơ quan thi hành án thực hiện theo quy định của pháp luật phá sản thì bên cho thuê sẽ có thông báo cho bên thuê tàu trước 60 ngày và bên thuê không được hoàn trả chi phí do bên thuê đã thực hiện để đưa tàu vào vận hành khai thác.
– Lựa chọn đơn vị thuê tàu: Là doanh nghiệp Việt Nam có chức năng kinh doanh vận tải biển, ưu tiên đơn vị có sản lượng vận chuyển container nội địa lớn, uy tín, năng lực vận tải và tình hình tài chính tốt, cụ thể như sau:
+ Năng lực tài chính: Bên thuê phải chứng minh năng lực tài chính tốt (thể hiện trong báo cáo tài chính, năng lực tài chính của chủ sở hữu ….). Ưu tiên các đơn vị có báo cáo tài chính đã được kiểm toán bởi các công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu.
+ Năng lực kinh doanh vận tải: Bên thuê phải cung cấp hồ sơ chứng minh năng lực vận tải, có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực vận tải container nội địa; có sản lượng vận chuyển hàng năm lớn và nguồn hàng ổn định.
+ Bên thuê tàu là đơn vị khai thác trực tiếp và không được cho thuê lại tàu.
Các nội dung khác sẽ được các Bên đàm phán trong quá trình ký kết hợp đồng cho thuê.
Khách hàng có nhu cầu quan tâm đến tình trạng kỹ thuật, hồ sơ giám định, xem tình trạng tàu xin liên hệ để được hướng dẫn theo thông tin sau:
Ms Hoàng Thị Thùy Dung – 0904066664
Thời gian liên hệ xem hồ sơ kỹ thuật: từ ngày 29- 30/09/2025
Thời gian liên hệ xem tình trạng tàu: từ ngày 01-02/10/2025
Đơn vị có nhu cầu và năng lực đề nghị gửi hồ sơ pháp lý, hồ sơ năng lực, hồ sơ tài chính và phương án thuê tàu cho VFC theo thông tin sau:
Công ty Tài chính TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy
Địa chỉ: 120 Hàng Trống – Quận Hoàn Kiếm – TP. Hà Nội
Thời hạn nhận hồ sơ: trước 16h00 ngày 03/10/2025.