Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Theo HHI, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của HHI, buộc tập đoàn phải tìm cách vượt qua khủng hoảng. Việc sắp xếp lại sẽ giúp HHI nâng cao hiệu quả và đảm bảo khả năng cạnh tranh của tập đoàn. “Hiện tại, việc vượt qua khủng hoảng là ưu tiên hàng đầu và do đó chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và tập trung để đạt được mục tiêu quản lý trong năm nay”, một quan chức của HHI cho biết.
Cụ thể, HHI dự định điều chuyển nhân viên của khối xa bờ sang khối đóng tàu và sử dụng các nhà xưởng đang trống của khối xa bờ để đóng tàu chở khí hóa lỏng (LNG), tờ Kinh doanh Hàn Quốc (Business Korea) đưa tin. Hơn nữa, bằng cách sáp nhập các phòng ban tương tự, HHI có kế hoạch thu hẹp tổ chức 20%. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc giảm các giám đốc điều hành của HHI.
Sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu đã làm giảm đáng kể nhu cầu về đóng mới. Trong năm tháng đầu năm nay, ba công ty đóng tàu lớn nhất của Hàn Quốc đã bị giảm mạnh các đơn hàng đóng mới so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này bất chấp thực tế là các công ty đóng tàu Hàn Quốc đã chứng kiến sự gia tăng các đơn hàng đóng tàu LNG trong vài tháng qua. HHI, SHI (Công ty Samsung Công nghiệp nặng) và DSME (Công ty Công nghiệp Hàng hải và Đóng tàu Daewoo) gần đây đã ký một hợp đồng lớn lên tới 23,6 nghìn tỷ Won để duy trì năng lực đóng tàu LNG của họ nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng trong tương lai từ Qatar.
Tháng trước, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính 5,2 nghìn tỷ Won (4,2 tỷ USD) cho các công ty đóng tàu trong nước và các nhà thầu của họ do sự sụt giảm đơn hàng do Covid-19 gây ra. Ngân hàng này đã tăng viện trợ tài chính từ số tiền được công bố ban đầu là 3,8 nghìn tỷ Won.
Ngân Hà