Đang tải...

Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy

CÔNG TY ĐÓNG TÀU NAM TRIỆU HẠ THỦY THÀNH CÔNG TÀU HÀNG 65.000 TẤN SỐ 1, ĐẶT KY CHIẾC SỐ 2

13/05/2024

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải phòng; Đại diện các Vụ thuộc Bộ GTVT;  cục Đăng kiểm; Chủ tàu, Lãnh đạo Tổng Công ty có: đ/c Ngô Tùng Lâm Phó bí thư PT Đảng Bộ, TVHĐTV; Đ/c Trần Mạnh Hà – Quyền Tổng giám đốc và các đồng chí  TV HĐTV; Phó tổng giám đốc; các Trưởng Phó các Ban chuyên môn; các Lãnh đạo đơn vị bạn và toàn thể cán bộ Cán bộ CNNLĐ của Cty đóng tàu Nam Triệu

Đ/c Nguyễn Đức Thọ - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Đ/c Trần Mạnh Hà - Quyền TGĐ Tcty CNTT ( SBIC) yêu cầu Nam Triệu phải
tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo công tác bàn giao đúng kế hoạch đề ra

Đ/c Vũ Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty đóng tàu Nam Triệu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo

 

Hạ thủy thành công tàu hàng 65.000 tấn

Hiện nay, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã và đang triển khai Nghị quyết số 220 của Chính phủ về phá sản công ty mẹ và 7 công ty con. Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực các doanh nghiệp đóng tàu trong nước trong quý I/2025. Các bước thực hiện Nghị Quyết đã bắt đầu triển khai, khó khăn chồng chất khó khăn, tuy nhiên chúng tôi cũng xác định việc thực hiện phá sản thực chất là chuyển đổi doanh nghiệp cho một chủ sở hữu mới để tạo ra cơ hội cho các công ty đóng tàu bước sang một giai đoạn mới, nắm bắt cơ hội để phát triển. Chúng tôi có 2 nhiệm vụ rất quan trọng, đó là đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường và xúc tiến việc triển khai các quy trình thủ tục để nộp đơn mở thủ tục phá sản ra toà án có thẩm quyền". Và để làm tốt được 2 nhiệm vụ này Tập thể Lãnh đạo, CBCNVC - NLĐ Tổng Công CNTT (SBIC) nói chung và Nam Triệu cùng các đơn vị thành viên khác nói riêng phải nỗ lực phát triển, đảm bảo sản xuất kinh doanh, việc làm cho người lao động và sự chỉ đạo sát sao của các cấp , sự chung tay, chia sẻ, tin tưởng của bạn hàng, các chủ tàu, các nhà đầu tư như Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Đông Bắc đã trao cơ hội cho Nam Triệu, cho chúng tôi,  mà sự kiện hạ thủy hôm nay là một minh chứng.

Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ đ/c Trần Mạnh Hà – Quyền Tổng giám đốc chỉ đạo: "Tôi mong muốn toàn thể cán bộ, Đảng viên, người lao động Công ty đóng tàu Nam Triệu tiếp tục phát huy truyền thống, đồng lòng, quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, đáp ứng ngày càng cao của ngành công nghiệp tàu thuỷ trong thời gian tới, Nhân dịp này tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Bộ Ban ngành từ trung ương đến địa phương; các đối tác, đã giúp đỡ, hỗ trợ không ngừng nghỉ cho SBIC, cho Nam Triệu trong những năm gần đây và thời gian tới. Yêu cầu Nam Triệu tập trung mọi nguồn lực, sớm hoàn thiện tàu 65.000DWT số 1, bàn giao cho khách hàng sau khi hạ thủy đúng tiến độ đề ra

- Tàu Trường Minh Dream 65.000 tấn được thiết kế và thi công là loại tàu chở hàng rời, mạn đơn, đáy đôi, dẫn động bằng động cơ diesel, chân vịt đơn, khoang máy và tất cả khu vực phòng ở, cabin, điều khiển đều đặt ở phía lái.

- Tàu có một boong mạn khô liên tiếp, boong thượng tầng mũi và khu vực ở 5 tầng, tạo nên mũi quả lê, sống mũi nghiêng và sống đuôi kiểu hàng hải có bộ giữ thăng bằng.

Tàu có 5 hầm hàng với tổng dung tích 80.300m3, nắp hầm hàng vận hành thuỷ lực gập 02 đầu và 04 cần cẩu có sức nâng 30 tấn.

Tàu có các thông số kỹ thuật chính như sau:

- Chiều dài tổng thể : 199,99 m - Chiều dài giữa hai đường vuông góc : 196,69 m - Chiều rộng : 32,26 m - Chiều cao mạn :19,20 m - Mớn nước thiết kế : 11,30 m - Trọng tải toàn phần : 65.000DWT - Tổng dung tích : 35.823 GT - Thời gian thi công : 18 tháng Công suất máy chính và máy phát điện: - Máy chính: MAN B&W Licensee 6S50ME-C9.7-HPSCR, xuất xứ : Nhật Bản + Công suất thông thường: 5.775 Kw, 80 vòng/ phút + Công suất tối đa liên tục : 7.700 Kw, 88 vòng/ phút -Máy phát chính: + Số bộ: 03 bộ + Công suất: 650KW/bộ + Tốc độ: 720 vòng/ phút Máy phát sự cố: + Số bộ: 01 bộ + Công suất: 120KW + Tốc độ: 1.800 vòng/ phút Hình dạng vỏ, chân vịt và bánh lái phù hợp với vận tốc và đặc tính hoạt động của tàu đã được thiết kế nhờ các nghiên cứu tiên tiến về thuỷ động học tàu thủy, các nghiên cứu dựa trên lý thuyết và kinh nghiệm thực tế của các loại tàu với nhiều kích cỡ khác nhau.

Sau Lễ hạ thủy, Công ty đóng tàu Nam Triệu cũng đã tiến hành đặt ky con tàu 65.000 tấn số 2

Đặt ky con tàu 65.000 tấn số 2

[ThongBao]
[Dong]