Đang tải...

Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy

CP Đóng tàu Sông Cấm đặt ky tàu kéo YN 513202/ASD TUG 2811-02 cho tập đoàn DAMEN – HÀ LAN

29/06/2017
Tàu kéo Damen ASD Tug 2811 là loại tàu kéo có thiết kế hiện đại được phân cấp bởi đăng kiểm BV với công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường.



Damen ASD Tug 2811 có công dụng và vùng hoạt động rất linh hoạt, có thể sử dụng là một tàu kéo tại cảng, trong cửa biển hay phục vụ ngoài khơi trong các hoạt động dịch vụ dầu khí. Tàu được trang bị tời quấn dây cỡ lớn phía mũi, thiết bị đẩy phía sau lái, khoảng cách giữa điểm kéo và thiết bị đẩy đem lại tính năng điều động rất tốt cho tàu khi lai dắt các tàu ra vào cảng. Tính quay trở tốt của tàu cho phép tàu kéo có thể tiếp cận thẳng tới tàu cần lai dắt theo bất kỳ hướng nào nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho công tác làm dây. Boong dâng của tàu được thiết kế rất cao tạo ra một khu vực thuận lợi để thực hiện các công việc khi thao tác ngoài khơi ví dụ như phục vụ tại các giàn khoan. Tàu được trang bị các máy móc thiết bị với mức độ tự động hóa cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nội thất khu vực sinh hoạt của thuyền bộ được trang bị tiện nghi sang trọng tương đương với khách sạn 3 sao.


 
Các thông số cơ bản của tàu:
Chiều dài lớn nhất    : 28,57 m
Chiều rộng lớn nhất : 11,03 m
Chiều chìm mạn       : 4,60 m
Chiều cao mạn          : 4,85 m
Lượng chiếm nước   : 550 tấn
Máy chính                 : 2x Caterpilar 3516CTA HD (4160 bkW/ 1600 rpm)
Thiết bị đẩy               : 2x Rolls Royce US205 (Dp 2500)
Lực kéo                      : >60 tấn.
 
Ký hợp đồng đóng mới 06 tàu kéo ART 85-32W/YN
Cũng trong cùng ngày, tại đóng tàu Sông Cấm đã diễn ra lễ ký 02 hợp đồng đóng mới 6 tàu ART 85-32W số hiệu YN571775/76/77/78/79/80 cho chủ tàu Úc (hợp đồng số ART85-32W/571775-76 và ART85-32W/571777-78-79-80)
Tàu ROTOR®TUG, ART 85-32W là một tàu kéo hiện đại, được thiết kế để khai thác tại cảng và các khu vực ven biển. Tàu đặc biệt phù hợp với các yêu cầu của cảng Hedland cung cấp các dịch vụ kéo, hộ tống và lai dắt tàu. Tàu dựa trên tiêu chuẩn thiết kế của công ty thiết kế tàu RAL Limited.
 
Động cơ được cấp bằng sáng chế của tàu kéo Rotor® bao gồm ba đạo lưu chân vịt định hướng xoay, sử dụng dầu diesel, trong đó hai đạo lưu được lắp phía mũi tàu và một đạo lưu được lắp phía lái. Tàu kéo Rotor® có tính linh hoạt cao và cho phép kéo, đẩy an toàn bằng mũi / lái và bên mạn tàu. Tàu có chế độ tời kéo thông minh, được gọi là Rotoring thuận tiện cho việc neo đậu, giảm thiểu hư hỏng cho hệ thống chống va và tàu hỗ trợ. Tàu được thiết kế với tính năng an toàn, khai thác dễ dàng chỉ với 2 thuyền viên và chi phí bảo dưỡng thấp. Tàu có hai tời kéo, một ở tời phía mũi và một tời ở phía lái tàu.
 
Các thông số kỹ thuật chính của tàu như sau.
             - Chiều dài lớn nhất :                     31.50 m
             - Chiều dài thiết kế:                       30.00m
             - Chiều rộng lớn nhất:                    13.70 m
             - Chiều cao mạn :                           4.80m
             - Chiều chìm (hoạt động tại cảng): 6.25m
             - Chiều chìm (tối đa) :                    6.55m
             - Gross tonnage:                            499 GT
             - Tổng công suất:                           7100CV
             - Lực kéo:                                                 85 tấn
             - Phân cấp:                                    Đăng kiểm Lloyds
             - Thuyền viên vận hành của tàu    6 thuyền viên.
 

Tin và ảnh: CP Đóng tàu Sông Cấm
(songcam.vn)
[ThongBao]
[Dong]