29/04/2010: Bàn giao tàu chở ô tô 4900 xe tại Hạ Long

Ngày 29/04/2010, tại Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long (Tập đoàn CNTT Việt Nam – Vinashin) đã tổ chức bàn giao tàu chở ôtô HL01 mang tên Victory Leader cho chủ tàu RAY (Israel).

  
 
 
Đây là chiếc tàu đầu tiên của loại tàu chuyên dùng chở ôtô cỡ lớn trên thế giới do Công ty đóng tàu Hạ Long, Tập đoàn Vinashin thực hiện hợp đồng đóng mới cho chủ tàu là Công ty TNHH Vận tải ôtô RAY của Israel.
 
 
 
Tàu được Viện Thiết kế Naval progetty (Italia) thiết kế, DNV giám sát thi công và phân cấp. Tàu có chiều dài 189,30 m; rộng 32, 26 m; tốc độ 19,8 hải lý/giờ. Tàu bao gồm 11 boong chứa xe, trong đó có 9 boong cố định và 2 boong nâng hạ bằng thủy lực với sức chứa 4900 xe ôtô các loại, được thiết kế hoạt động ở chế độ hoàn toàn tự động - cấp 1A1, là cấp cao nhất đối với tàu chở ôtô và cập nhật các công uớc mới nhất của tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Hiện, chỉ có một số cường quốc về đóng tàu mới có thể đóng được loại tàu này.
 
Đồng chí Lê Đình Khiên, Phó Bí thư đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (giữa) chụp ảnh cùng cha con tỉ phú Rami Ungar, chủ sở hữu tàu chở ô tô 4900  - ảnh Tuệ Khanh
 
Sơ lược về tỉ phú Rami Ungar:

Tỉ phú Rami Ungar là chủ công ty Ray Shiping, công ty vận tải ô tô của Israel, một trong những hãng vận tải ô tô nổi tiếng thế giới. Trong thời gian Vinashin thực hiện hợp đồng, ông đã nhiều lần sang Việt Nam, kịp tìm hiểu, khám phá con người và văn hóa Việt Nam. Ông đặc biệt yêu thích những bài hát của Việt Nam và thậm chí còn thuộc cả lời và nhạc bài hát “Nhạc rừng” của nhạc sĩ Hoàng Việt.

 

Khi được hỏi về lời khuyên của ông đối với ngành đóng tàu của Việt Nam, ông cho rằng, hiện nay Việt Nam đang có cơ hội trở thành một trong 3 nước có nền công nghiệp đóng tàu lớn nhất Thế giới. Tuy nhiên, việc có tận dụng được cơ hội này hay không phụ thuộc vào chính Vinashin và các công ty như Hạ Long, Nam Triệu… “Việc chọn các dòng sản phẩm cao cấp như HL01 là một hướng đi đúng đắn, tuy nhiên, các bạn cần phải nỗ lực hơn nữa” - tỉ phú Rami Ungar nói.
 

Tại sao tôi chọn Việt Nam mà không phải là Hàn Quốc hay Trung Quốc để đặt đóng loạt tàu này? Đây là một câu hỏi thú vị. Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy người Việt Nam thật sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi và có thể tin cậy đặt quan hệ lâu dài” - tỉ phú Rami Ungar tâm sự. Và ông đã không thất vọng. “Tôi phải nói thật rằng, đây là con tàu tốt nhất, chất lượng cao nhất, cao hơn tất cả những con tàu chất lượng cao mà tôi và các bạn từng chứng kiến” – ông Rami Ungar khẳng định.

 

Chất lượng của chiếc tàu cũng được khẳng định khi ngay sau khi chính thức nhận tàu,tỉ phú Rami Ungar cũng đã ký hợp đồng cho Nhật bản thuê trong thời hạn 10 năm. Lễ ký kết được thực hiện ngay trên chính còn tàu đặc biệt này.
 
 
Source: Quý Minh tổng hợp
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top