36 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TY ĐÓNG TÀU PHÀ RỪNG (25/3/1984 - 25/3/2020)

Công ty Đóng tàu Phà Rừng trước đây là Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng công trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Phần Lan. Nhà máy được xây dựng bằng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan và một phần vốn góp phía Việt Nam. Trong những năm đầu đi vào vận hành khai thác, Nhà máy nhận được sự giúp đỡ to lớn của Chính phủ Phần Lan không những về xây dựng cơ sở vật chất mà còn về công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật, hướng dẫn chuyển giao công nghệ. Hàng ngàn sản phẩm sửa chữa đã được xuất xưởng và Phà Rừng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các chủ tàu trong nước và nước ngoài như: Nga, Ucraina, Đức, Hàn Quốc, Cu Ba, Hy Lạp…

Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng công trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Phần Lan

Sau thời gian dài chuyên sửa chữa tàu, đến năm 2002, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế biển, Phà Rừng được đầu tư thêm dây chuyền đóng mới tàu biển đến 40.000 tấn. Từ đó Phà Rừng đảm nhận thêm nhiệm vụ đóng mới tàu biển. Kể từ đó đến nay, Công ty đã đóng mới hàng loạt con tàu với các chủng loại khác nhau như tàu dầu hoá chất, tàu chở hàng rời, bách hoá, tàu kéo đẩy phục vụ lai dắt, tàu Roro chở quân, sà lan biển, tàu kiểm ngư...phục vụ nhu cầu vận tải biển trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sery tàu chở hàng rời vỏ kép trọng tải 34.000 DWT và các loại tàu chở dầu, hóa chất là thế mạnh của Phà Rừng.

Suốt hành trình dài 36 năm qua, với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, các thế hệ Lãnh đạo Công ty cùng với sự giúp đỡ của các ban ngành từ Trung ương tới địa phương, cơ quan đăng kiểm, ngân hàng, sự hợp tác các bạn hàng, đồng nghiệp, các nhà cung cấp, nhà thầu phụ, sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình...Phà Rừng đã đạt được những thành tích to lớn, thể hiện bằng nhiều phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng đó là các Huân chương độc lập hạng nhì, hạng 3; Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba; Những giải thưởng trong nước và quốc tế của các tổ chức chất lượng về các sản phẩm đóng mới mà tiêu biểu là các sản phẩm tàu dầu hoá chất 6500 Tấn, tàu hàng rời 34000 Tấn.

Tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XV (2020-2025), Đại hội Đảng Bộ Tổng Công ty lần thứ IV. Lãnh đạo Công ty Đóng tàu Phà Rừng kêu gọi người lao động trong toàn Công ty phát huy truyền thống nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác chủ động sáng tạo trong công việc, thi đua lao động sản xuất để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Công ty năm 2020.

(Tin, ảnh: Văn phòng Công ty đóng tàu Phà Rừng)

Các bài viết khác

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 8, khoá XIII

Hội nghị Tập huấn công tác Đảng năm 2023 của Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Đóng tàu dân dụng giải nỗi lo thiếu hụt nguồn nhân lực-Bài 3: Cần xây dựng chiến lược, định hướng phát triển dài hạn (Tiếp theo và hết)

Go to top