CÔNG ĐOÀN CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BCH CÔNG ĐOÀN MỞ RỘNG

Ngày 06/01/2022;  Thực hiện chương trình Kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn CNTT Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng lần thứ 9, Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN ;  Đ/c Ngô Tùng Lâm - Phó Bí thư TTĐU, thành viên HĐTV Tcty CNTT; Đ/c Kiều Hưng - Ủy viên BTV ĐU, Phó Tổng giám đốc Tcty CNTT

Đ/c Ngô Tùng Lâm - Phó Bí thư thường trực; Thành viên HDDTV Tổng Công ty phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021, Ban Thường vụ Công đoàn CNTT Việt Nam đã chủ động, bám sát tình hình cơ sở để cùng Ban Lãnh đạo Tổng công ty tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên linh hoạt, tổ chức hoạt động SXKD hiệu quả; đẩy mạnh công tác tư tưởng và phát động phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong LĐSX với điều kiện rất khó khăn về nguồn lực sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ sản phẩm. Các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, và tổ chức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tham gia, sắp xếp, bố trí lao động để vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động và vừa hoàn thành kế hoạch SXKD. Các giải pháp sáng kiến, sáng tạo đã được phát huy trong phong trào thi đua trên công trình, sản phẩm trọng điểm, nhất là các công trình, sản phẩm đang thi công để đảm bảo chất lượng và kịp tiến độ bàn giao theo kế hoạch.

 

 

Đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Công đoàn CNTT Việt Nam đã thực hiện tốt công tác triển khai Nghị quyết của Đảng ủy Tổng công ty, Chỉ thị, Nghị quyết và các Chương trình, kế hoạch hoạt động của Tổng Liên đoàn; phối hợp cùng với chuyên môn trong công tác tham gia quản lý doanh nghiệp và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và phát động phong trào thi đua LĐSX, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng tạo góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021.

Đ/c Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn CNTT tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

 Các công đoàn cơ sở đã chủ động nắm tình hình, tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động, tiền lương của doanh nghiệp cũng như đời sống, việc làm, tư tưởng của đoàn viên, NLĐ; đặc biệt quan tâm, thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời phát hiện, phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người lao động; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,  tổ chức Hội nghị người lao động, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và xây dựng mới, bổ sung, sửa đổi quy chế, quy định của đơn vị theo nội dung mới của pháp luật. trên tinh thần dân chủ, tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với chủ đề hoạt động của năm 2021 là “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”,

Công đoàn CNTT Việt Nam đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc đẩy mạnh việc  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng các phong trào thi đua như “Năng suất, Chất lượng, Tiết kiệm, Hiệu quả và ATVSLĐ”; Phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và  Chương trình   “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”

Kết quả, trong năm 2021 đã có 3.374 sáng kiến và 68 đề tài, giải pháp với giá trị làm lợi cho các doanh nghiệp trên 28,6 tỷ đồng;   số tiền chi khen thưởng khích lệ, động viên các tập thể,  cá nhân có sáng kiến là: 163,8 triệu đồng.

- CĐCS phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các chương trình như “Lắng nghe-Thấu hiểu - Chia sẻ”; chương trình“kết nối yêu thương, cùng NLĐ vượt khó” và chương trình “Cảm ơn người lao động” .

Tại Hội nghị đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN đã ghi nhận, chia sẻ những khó khăn thách thức  mà CBCNVC – NLĐ Tổng Công ty  CNTT đã trải qua, đây cũng là động lực để Công đoàn CNTT đồng hành cùng người lao động trong thời gian tới góp phần thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác tái cơ cấu trong năm 2022 và thời gian tới. Đ/c Trần Bá Thành – Chủ tịch Công đoàn CNTT thay mặt BCH đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo để nghiên cứu, bổ sung ý kiến và thống nhất đề ra phương hướng nhiệm vụ chỉ đạo hoạt động công đoàn năm 2022 đạt chất lượng và hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo.

 


 

 

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top