CÔNG TY CÔNG NGHIỆP NẶNG HYUNDAI SÁP NHẬP KHỐI ĐÓNG TÀU VÀ KHỐI XA BỜ ĐỂ TỒN TẠI QUA KHỦNG HOẢNG

        Công ty Công nghiệp nặng Hyundai (HHI), tập đoàn đóng tàu lớn nhất Hàn Quốc đã quyết định sáp nhập khối đóng tàu và khối xa bờ (offshore) và giảm 20% quy mô của tổ chức. Kế hoạch sắp xếp lại sẽ được thực hiện từ ngày 1 tháng 7 năm 2020, HHI cho biết trong một tuyên bố.

Theo HHI, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của HHI, buộc tập đoàn phải tìm cách vượt qua khủng hoảng. Việc sắp xếp lại sẽ giúp HHI nâng cao hiệu quả và đảm bảo khả năng cạnh tranh của tập đoàn. “Hiện tại, việc vượt qua khủng hoảng là ưu tiên hàng đầu và do đó chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và tập trung để đạt được mục tiêu quản lý trong năm nay”, một quan chức của HHI cho biết.

Cụ thể, HHI dự định điều chuyển nhân viên của khối xa bờ sang khối đóng tàu và sử dụng các nhà xưởng đang trống của khối xa bờ để đóng tàu chở khí hóa lỏng (LNG), tờ Kinh doanh Hàn Quốc (Business Korea) đưa tin. Hơn nữa, bằng cách sáp nhập các phòng ban tương tự, HHI có kế hoạch thu hẹp tổ chức 20%. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc giảm các giám đốc điều hành của HHI.

Sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu đã làm giảm đáng kể nhu cầu về đóng mới. Trong năm tháng đầu năm nay, ba công ty đóng tàu lớn nhất của Hàn Quốc đã bị giảm mạnh các đơn hàng đóng mới so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này bất chấp thực tế là các công ty đóng tàu Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đơn hàng đóng tàu LNG trong vài tháng qua. HHI, SHI (Công ty Samsung Công nghiệp nặng) và DSME (Công ty Công nghiệp Hàng hải và Đóng tàu Daewoo) gần đây đã ký một hợp đồng lớn lên tới 23,6 nghìn tỷ Won để duy trì năng lực đóng tàu LNG của họ nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng trong tương lai từ Qatar.

Tháng trước, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính 5,2 nghìn tỷ Won (4,2 tỷ USD) cho các công ty đóng tàu trong nước và các nhà thầu của họ do sự sụt giảm đơn hàng do Covid-19 gây ra. Ngân hàng này đã tăng viện trợ tài chính từ số tiền được công bố ban đầu là 3,8 nghìn tỷ Won.

Ngân Hà

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top