CP Đóng tàu Sông Cấm đặt ky tàu kéo YN 513202/ASD TUG 2811-02 cho tập đoàn DAMEN – HÀ LAN

Trung tuần tháng 6/2017 vừa qua, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm đã tổ chức Lễ đặt ky tàu kéo mang số hiệu YN 513202/ASD TUG 2811-02 cho tập đoàn DAMEN – HÀ LAN. Đồng thời ký kết 02 hợp đồng đóng mới 6 tàu ART 85-32W số hiệu YN571775/76/77/78/79/80 cho chủ tàu Úc (hợp đồng số ART85-32W/571775-76 và ART85-32W/571777-78-79-80).

 

Tàu kéo Damen ASD Tug 2811 là loại tàu kéo có thiết kế hiện đại được phân cấp bởi đăng kiểm BV với công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường.



Damen ASD Tug 2811 có công dụng và vùng hoạt động rất linh hoạt, có thể sử dụng là một tàu kéo tại cảng, trong cửa biển hay phục vụ ngoài khơi trong các hoạt động dịch vụ dầu khí. Tàu được trang bị tời quấn dây cỡ lớn phía mũi, thiết bị đẩy phía sau lái, khoảng cách giữa điểm kéo và thiết bị đẩy đem lại tính năng điều động rất tốt cho tàu khi lai dắt các tàu ra vào cảng. Tính quay trở tốt của tàu cho phép tàu kéo có thể tiếp cận thẳng tới tàu cần lai dắt theo bất kỳ hướng nào nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho công tác làm dây. Boong dâng của tàu được thiết kế rất cao tạo ra một khu vực thuận lợi để thực hiện các công việc khi thao tác ngoài khơi ví dụ như phục vụ tại các giàn khoan. Tàu được trang bị các máy móc thiết bị với mức độ tự động hóa cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nội thất khu vực sinh hoạt của thuyền bộ được trang bị tiện nghi sang trọng tương đương với khách sạn 3 sao.


 
Các thông số cơ bản của tàu:
Chiều dài lớn nhất    : 28,57 m
Chiều rộng lớn nhất : 11,03 m
Chiều chìm mạn       : 4,60 m
Chiều cao mạn          : 4,85 m
Lượng chiếm nước   : 550 tấn
Máy chính                 : 2x Caterpilar 3516CTA HD (4160 bkW/ 1600 rpm)
Thiết bị đẩy               : 2x Rolls Royce US205 (Dp 2500)
Lực kéo                      : >60 tấn.
 
Ký hợp đồng đóng mới 06 tàu kéo ART 85-32W/YN
Cũng trong cùng ngày, tại đóng tàu Sông Cấm đã diễn ra lễ ký 02 hợp đồng đóng mới 6 tàu ART 85-32W số hiệu YN571775/76/77/78/79/80 cho chủ tàu Úc (hợp đồng số ART85-32W/571775-76 và ART85-32W/571777-78-79-80)
Tàu ROTOR®TUG, ART 85-32W là một tàu kéo hiện đại, được thiết kế để khai thác tại cảng và các khu vực ven biển. Tàu đặc biệt phù hợp với các yêu cầu của cảng Hedland cung cấp các dịch vụ kéo, hộ tống và lai dắt tàu. Tàu dựa trên tiêu chuẩn thiết kế của công ty thiết kế tàu RAL Limited.
 
Động cơ được cấp bằng sáng chế của tàu kéo Rotor® bao gồm ba đạo lưu chân vịt định hướng xoay, sử dụng dầu diesel, trong đó hai đạo lưu được lắp phía mũi tàu và một đạo lưu được lắp phía lái. Tàu kéo Rotor® có tính linh hoạt cao và cho phép kéo, đẩy an toàn bằng mũi / lái và bên mạn tàu. Tàu có chế độ tời kéo thông minh, được gọi là Rotoring thuận tiện cho việc neo đậu, giảm thiểu hư hỏng cho hệ thống chống va và tàu hỗ trợ. Tàu được thiết kế với tính năng an toàn, khai thác dễ dàng chỉ với 2 thuyền viên và chi phí bảo dưỡng thấp. Tàu có hai tời kéo, một ở tời phía mũi và một tời ở phía lái tàu.
 
Các thông số kỹ thuật chính của tàu như sau.
             - Chiều dài lớn nhất :                     31.50 m
             - Chiều dài thiết kế:                       30.00m
             - Chiều rộng lớn nhất:                    13.70 m
             - Chiều cao mạn :                           4.80m
             - Chiều chìm (hoạt động tại cảng): 6.25m
             - Chiều chìm (tối đa) :                    6.55m
             - Gross tonnage:                            499 GT
             - Tổng công suất:                           7100CV
             - Lực kéo:                                                 85 tấn
             - Phân cấp:                                    Đăng kiểm Lloyds
             - Thuyền viên vận hành của tàu    6 thuyền viên.
 

Tin và ảnh: CP Đóng tàu Sông Cấm
(songcam.vn)
Các bài viết khác

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 8, khoá XIII

Hội nghị Tập huấn công tác Đảng năm 2023 của Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Đóng tàu dân dụng giải nỗi lo thiếu hụt nguồn nhân lực-Bài 3: Cần xây dựng chiến lược, định hướng phát triển dài hạn (Tiếp theo và hết)

Go to top