Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai - Việt Nam (HVS) tổ chức Lễ ký kết TƯLĐTT năm 2020. Dự buổi lễ các ông trong Ban giám đốc và Ban Thường vụ công đoàn Công ty.

Trước đó vào ngày 25/3/2020, lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn HVS đã tổ chức phiên họp thương lượng các nội dung sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT, theo đó có 13 nội dung sửa đổi và 4 nội dung bổ sung, tất cả đều liên quan đến thời giờ làm việc/thời giờ nghỉ ngơi, chế độ, chính sách phúc lợi hiện đã và đang áp dụng tại Công ty.

Sau khi thương lượng, hai bên thống nhất 10 nội dung sửa đổi và 4 nội dung bổ sung. Kết quả lấy ý kiến CNVLĐ về các nội dung sửa đổi, bổ sung cho thấy có 2.578 đồng ý, đạt 99.1% trên tổng số người lấy ý kiến và đạt 86.5% trên tổng số CNVLĐ. Bên cạnh những nội dung đã đồng thuận, CNVLĐ cũng đưa ra một số kiến nghị về việc bảo lưu, thanh toán phép năm; tăng tiền hiếu hỉ; picnic, tiền xe đám cưới cho con của CNVLĐ ở ngoài tỉnh… 

Phát biểu tại lễ ký, Tổng giám đốc Go Jin Young đánh giá cao sự nỗ lực của Công đoàn vì đã cùng Công ty hoàn thiện các thủ tục để ký kết thỏa ước mới. Tổng giám đốc cho rằng các kiến nghị của CNVLĐ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên về chế độ phép năm thì CNVLĐ phải sắp xếp để nghỉ phép theo kế hoạch của công ty. Những kiến nghị phúc lợi khác công ty sẽ xem xét vào thời điểm thích hợp sau dịch bệnh.

Tổng giám đốc cho biết thêm hiện nay Công ty đang phải đối mặt với tình hình cực kỳ khó khăn do Covid-19 gây ra như không ký thêm được hợp đồng cho năm sau (hiện nay chỉ mới có 4 chiếc), chuyên gia không thể sang làm việc để hoàn thiện bàn giao tàu (nếu sang được thì chi phí rất cao do phải cách ly)… Tổng giám đốc đề nghị Công đoàn tiếp tục tuyên truyền vận động CNVLĐ nỗ lực hoàn thành tốt công việc, nâng cao năng suất, triệt để thực hành tiết kiệm, giảm chi phí để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Lê Văn Toàn, Phó Tổng giám đốc - Chủ tịch Công đoàn HVS cảm ơn Công ty đã phối hợp tốt với Công đoàn để ký được thỏa ước mới trong điều kiện rất khó khăn như hiện nay. Công đoàn sẽ truyền tải những thông điệp của lãnh đạo công ty đến CNVLĐ để chia sẻ, thông cảm và sẽ cùng nhau đoàn kết hơn nữa để vượt qua thời điểm khó khăn này.

   

                       Tin: Công đoàn Hyundai-Việt Nam (HVS)

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top