Giải pháp để thu hút đưa khách du lịch tàu biển đến Huế

 Là một đầu mối lưu thông quan trọng mang tính cửa ngõ của tỉnh để mở rộng giao lưu, hội nhập với khu vực và thế giới, Chân Mây là bến cảng tổng hợp, nhưng rất coi trọng phát triển du lịch và cũng tập trung đến lĩnh vực tàu khách. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Cảng Chân Mây đã đón 25 chuyến tàu du lịch tăng 20% so cùng kỳ 2017, lượng khách du lịch đến Cảng Chân Mây cũng tăng mạnh đạt 52.817 lượt, tăng 22 % so với cùng kỳ 2017. 

 

Sự xuất hiện của thường xuyên các hãng du lịch tàu biển hạng sang tại Cảng như Royal Caribbean, Celebrity Cruises, Tui Cruises, Costa Criere, Viking Ocean Cruises, Small Cruise Lines, Princess Cruises….đưa siêu phẩm du thuyền mang tên Ovation of the Seas và các lớp tàu lớn nhất thế giới đến với Chân Mây đã phần nào khẳng định giá trị thương hiệu Cảng Chân Mây trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Tuy nhiên, số lượng du khách đến Huế tham quan và mua sắm khoảng 10%, đa phần khách đi Đà Nẵng và Hội An hoặc ở lại trên tàu.

     Vậy, làm thế nào để thu hút đưa những du khách “hạng sang” này từ cửa ngõ Cảng Chân Mây lên thành phố Huế tham quan và mua sắm? Làm thế nào để đưa những thông tin du lịch về Huế đến với khách du lịch tàu biển? Làm thế nào để họ chọn Huế thay vì các địa điểm khác? Làm thế nào để Huế thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách tàu biển? và Làm thế nào để cho họ thực sự hài lòng và giới thiệu Huế với những du khách chuẩn bị đi du lịch bằng tàu biển? để ngành “công nghiệp không khói” mang về một nguồn thu không nhỏ cho Huế.

     Một trong những cách tiếp cận để đưa hình ảnh Huế đến với du khách tàu biển là nghiên cứu xu hướng nhu cầu của du khách để tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn, đáp ứng đúng nguyện vọng và mang đến sự hài lòng cho du khách. Quảng bá Du lịch Huế qua các kênh quốc tế, tham gia các hội chợ du lịch tàu biển thế giới, xây dựng các trang web về những điểm đến của Huế gửi cho các Hãng du thuyền, các nhà khai thác cảng du lịch, thành lập Quỹ Xúc tiến du lịch, tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch tàu biển lớn như Mỹ, Hongkong, Singapore, Canada, Thổ Nhĩ Kì, Mongtenegro… các đơn vị liên quan cần chủ động giới thiệu những công trình, kiến trúc lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa và ẩm thực Huế cho các hãng tàu để quảng bá Huế, phối hợp với các đại lý Hàng hải, các Đại lý Du lịch đưa khách du lịch lên bờ, tổ chức đưa khách đi tham quan các địa điểm ở Huế miễn phí bằng cách hình thành tuyến xe buýt Chân Mây - Huế - Chân Mây để tiếp tục phát triển Huế thành một điểm đến. Môi trường khi du khách dừng chân phải được chú trọng để tạo được sự lan tỏa rộng hơn. Chất lượng dịch vụ phải được quan tâm hơn khi phục vụ đối tượng đã có rất nhiều trải nghiệm và yêu cầu cao trong vấn đề này.

     Hiện nay, Cảng Chân Mây đã hoàn thành xong công trình nâng cấp bổ sung hạ tầng kỹ thuật để bảo đảm an toàn cho cỡ tàu hạng Quantum và Oasis cập cảng, nên các hãng du lịch tàu biển cũng đăng ký bổ sung thêm rất nhiều tàu cho các năm tiếp theo.

 

Theo Đại Phong

Nguồn: chanmayport.com.vn

Go to top