HYUNDAI-VIỆT NAM TỔ CHỨC SẢN XUẤT “3 TẠI CHỖ”

Nhằm đảm bảo duy trì tình hình sản xuất kinh doanh của công ty ở mức tối thiểu nhất trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, công ty đã tổ chức phương án sản xuất “3 tại chỗ” ngay từ những ngày đầu mới bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.

Tính từ giữa tháng 7/2021 đến nay HVS đã tổ chức được 7 đợt đưa NLĐ đến công ty làm việc, hiện tại đang có gần 1.700 lao động (gồm cả thầu phụ) đang làm việc và ăn ở tại công ty. Đây là số lượng lao động tối thiểu nhất để thực hiện khối lượng công việc gấp nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất cũng như bàn giao sản phẩm cho chủ tàu. NLĐ làm việc “3 tại chỗ” phải thuộc địa bàn “vùng xanh/vàng”, trước khi vào làm việc sẽ được test PCR, chờ kết quả trong ngày, sau khi có kết quả âm tính mới bắt đầu làm việc từ ngày hôm sau.

 

Khi đến công ty, NLĐ có thể chọn ở tại ký túc xá (KTX) hoặc ở lại tại văn phòng nhóm, công ty cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm phục vụ ăn ở tại chỗ. KTX công ty được trang bị tiện nghi khá tốt như tủ lạnh, tivi, máy giặt, wifi… đủ sức phục vụ cho 500 người. Ngoài 3 bữa ăn hàng ngày, trong đó có 3 lần ăn trưa đặc biệt trong 1 tuần (tăng 2 lần so với trước khi có dịch), công ty còn thường xuyên tăng cường thêm bánh, kem, cà phê… để bồi dưỡng cho NLĐ.

                                Công ty tổ chức kiểm tra sát sao trước khi cán bộ, người lao động vào làm việc tại Nhà máy

Công ty đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh quá trình tiêm vắc xin cho NLĐ, đến này đã có trên 2.000 lao động (kể cả thầu phụ) được tiêm mũi 1 (Astra Zeneca hoặc Verocell), đạt khoảng 50% tổng số laođộng tại công ty.

Cùng với công ty, Công đoàn cơ sở cũng đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mới đây nhất, với sự hỗ trợ kinh phí từ Công đoàn cấp trên (Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam), Công đoàn HVS đã chuyển khoản 343 triệu đồng hỗ trợ cho 516 NLĐ trong đó 55 trường hợp là F0, F1 với mức 3 triệu đồng/F0 và 1,5 triệu đồng/F1, 461 trường hợp là đối tượng mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và có hoàn cảnh khó khăn (hiện nay vẫn đang tiếp tục trình Công đoàn cấp trên xét hỗ trợ). Bên cạnh đó, để động viên tinh thần của NLĐ đang làm việc “3 tại chỗ”, Công đoàn cơ sở cũng đã hỗ trợ mỗi người 1 lốc nước yến (6 lon) để bồi dưỡng thêm. Anh Nguyễn Bá Cửu, phòng Vỏ chế tạo, một trong số 35 F1 được Công đoàn hỗ trợ đã bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn. Thay mặt anh em, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo của Công đoàn Công nghiệp tàu thủy VN và Công đoàn công ty. Sự hỗ trợ của Công đoàn là một sự động viên lớn giúp chúng tôi khắc phục khó khăn, có thêm động lực để vượt qua đại dịch này. Mặc dù làm việc 3 tại chỗ cũng còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”.

Đồng chí Nguyễn Thái Vũ – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết “Cùng với nỗ lực của công ty, Công đoàn cơ sở cũng đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ từ Công đoàn cấp trên cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, phối hợp với công ty khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để nhận gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, đề xuất với công ty các chế độ, chính sách cho NLĐ trong mùa dịch, sắp xếp nguồn kinh phí để hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho NLĐ để đảm bảo hoạt động SXKD, cùng NLĐ và công ty vượt qua khó khăn. Xác định từ đầu làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, Công đoàn đã động viên tinh thần anh em là phải “chiến đấu” lâu dài cho đến lúc trở lại trạng thái “bình thường mới”, phải cố gắng tạm gác lại việc gia đình, ở lại công ty làm việc với quyết tâm cao hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Tin và ảnh: HVS

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top