Hội nghị Ban Chấp hành lần II mở rộng Đoàn Thanh niên SBIC

Sáng ngày 23/01/2018, tại Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC), Đoàn Thanh niên SBIC đã tiến hành Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 2 - Khoá III, nhiệm kỳ 2017-2022.

 

                                                                          Đ/c Vũ Văn Hân, Bí thư Đoàn TN SBIC điều hành hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Văn Hân, Bí thư Đoàn Tổng công ty cùng sự tham dự của tất cả các đồng chí uỷ viên trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Tổng công ty, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Khai mạc và điều hành hội nghị, Bí thư Vũ Văn Hân nhấn mạnh, Hội nghị BCH mở rộng Đoàn Tổng công ty lần thứ 2 - Khoá III được tổ chức trong thời điểm cả nước đang thi đua lập thành tích kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mừng xuân Nhâm Tuất 2018, toàn Tổng công ty cũng đang ra sức thi đua sản xuất. Tại Hội nghị các đồng chí sẽ tiến hành cho ý kiến để thông qua Chương trình toàn khóa của BCH, UBKT Đoàn Tổng Công ty Khóa III. Bởi vậy, đề nghị các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc là những hạt nhân lãnh đạo tại cơ sở Đoàn đơn vị cùng thảo luận, góp ý nghiêm túc, thẳng thắn, và hiến kế cho dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 cũng như dự thảo Chương trình công tác năm 2018, Chương trình toàn khóa của BCH, UBKT Đoàn Tổng Công ty Khóa III. Để sang năm 2018 này và những năm tiếp theo, phong trào thanh niên thực sự khởi sắc hơn nữa, cũng như các phong trào hiến kế, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật phải được đẩy mạnh hơn, thiết thực hơn... 

Theo báo cáo, hiện Đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ có 26 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc trải dài ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, với tổng số 2273 đoàn viên, thanh niên.

Trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng công ty, Đoàn Khối Doanh nghiệp trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với những chỉ tiêu cụ thể. Đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc thù từng đơn vị, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ SBIC. Đặc biệt là trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại từng đơn vị, thanh niên SBIC luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các phần việc khó, hiến kế, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả, năng suất lao động... Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên. Đoàn Tổng công ty CNTT đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức thành công đại hội đoàn cấp cơ sở, tháng 6 năm 2017, Đoàn Tổng công ty đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ban Thường vụ và Ban Chấp hành luôn bám sát các nghị quyết của Đảng uỷ Tổng công ty, các chương trình hành động của Trung ương Đoàn và trực tiếp là Đoàn Khối DNTW để chủ động có các chỉ đạo kịp thời tới các tổ chức đoàn cơ sở. Cụ thể nhất là đã ban hành Nghị quyết của Đoàn Tổng công ty về “Đẩy mạnh phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong thực hiện các đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao hiệu quả SXKD”. Từ đó các phong trào thi đua lao động, sáng tạo trẻ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được các cơ sở đoàn triển khai rộng rãi, đem lại lợi ích thiết thực cho từng đơn vị. Trong năm 2017 toàn đoàn đã thực hiện 12 công trình cấp thanh niên cấp Đoàn khối, 7 công trình cấp Tổng công ty, 46 phần việc thanh niên, với hơn 3000 sáng kiến, giải pháp, cải tiến kỹ thuật,... đã làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng vượt kế hoạc đề ra 200 %. An sinh xã hội đạt 600/280 triệu, vượt chỉ tiêu 214%.

                                 Đ/c Đinh Khắc Trung - UV BTV Đoàn SBIC trình bày phương hướng năm 2018 của Đoàn TN Tổng công ty.

Dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 cũng đưa ra một số chỉ tiêu chí cụ thể. Đặc biệt trong lĩnh vực công trình, phần việc thanh niên, an sinh xã hội, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật….

Theo đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra như: 1. Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; 2. Tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các sáng kiến, giải pháp, cải tiến kỹ thuật, cũng như tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng; 3. Tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, đoàn trong từng đơn vị.

Dự thảo cũng đưa ra những chỉ tiêu cơ bản nhất là: Phấn đấu 100% cơ sở Đoàn xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cùng cấp phù hợp với điều kiện đơn vị; 100% cơ sở Đoàn có hình thức triển khai các hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên; thực hiện 55 công trình thanh niên các cấp, 800 đề tài sáng kiến, giải pháp, cải tiến kỹ thuật; tiếp tục đăng ký và đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu tỷ lệ đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng đạt tỷ lệ 60%; và cuối cùng là toàn Tổng công ty hiến được ít nhất 200 đơn vị máu....

Đ/c Vũ Đức Tú - UV BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Khối và đ/c Phạm Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc SBIC trao cờ xuất sắc của Đoàn khối DNTW và Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Thường trực Đoàn SBIC.

Tại hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng, trao giấy khen và cờ thi đua của Đoàn Khối, Đoàn Tổng công ty cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Trước đó, ngày 22 tháng 1 năm 2018, Hội nghị triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2018 của Tổng công ty CNTT đã diễn ra, tại đây, Thường trực Đoàn Tổng công ty vinh dự được nhận cờ xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là những thành tích đóng cóp của tập thể BCH Đoàn Tổng công ty CNTT. Dự kiến năm 2018 tập thể BCH đững đầu là đồng chí Bí thư Đoàn sẽ tiếp túc phát huy những thành tích đã đạt được, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của SBIC gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

Ngọc Chi - Phó Bí thư Đoàn SBIC

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top