Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017

Ngày 19/7/2017 tại Trụ sở Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Trần Bá Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam chủ trì hội nghị.

 

 

                                     Đ/c Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty; các đ/c Phó Chủ tịch, ủy viên Thường vụ, ủy viên BCH, ủy viên UBKT Công đoàn CNTT Việt Nam; các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn chuyên trách khu vực phía Bắc.

Hội nghị đã đánh giá cao kết quả hoạt động của công đoàn các cấp trong 6 tháng đầu năm 2017, trong việc tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện các Quy định của Nhà nước, các quy chế, quy định của Tổng công ty có liên quan trực tiếp đến trách nhiệm, quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động; thực hiện chức năng của công đoàn chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao điều kiện về môi trường làm việc cho người lao động, tạo ra một môi trường lao động hài hòa, đoàn kết, thống nhất góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm Công đoàn CNTT Việt Nam tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho 359 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 254.625.500 đồng; tặng quà cho 51 CNLĐ bị tai nan lao động nặng số tiền 57.000.000 đồng và hỗ trợ hai cháu con CNLĐ mổ tim bẩm sinh số tiền 25.000.000 đồng. Trao 02 nhà “Mái ấm công đoàn” cho hai đoàn viên với tổng số tiền 250.000.000 đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn về triển khai chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, Công đoàn CNTT Việt Nam đã thông qua các văn bản về thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn với các đối tác để tăng phúc lợi cho đoàn viên đến các công đoàn trực thuộc tại hội nghị sơ kết công đoàn cụm. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-TLĐ ngày 25/02/2016 của Ban Chấp hành TLĐLĐVN về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động phối hợp với chuyên môn ban hành văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch kiểm tra việc tổ chức bữa ăn ca cho người lao động tại các đơn vị thành viên.

Công đoàn CNTT Việt Nam đã thông qua chương trình công tác 6 tháng cuối năm tập trung vào 06 nội dung trọng tâm nhằm triển khai và thực hiện thắng lợi chương trình hoạt động năm 2017; góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty năm 2017.

Hội nghị đã giành thời gian đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội công đoàn các cơ sở, tăng cường chỉ đạo các cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội trong quý 3/2017 để tiến tới Đại hội Công đoàn CNTT Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

  

                     Đ/c Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Sự Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng công ty đề ra trong 6 tháng đầu năm, đ/c nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm việc tuyên tuyền, giáo dục, ý thức trách nhiệm, chấp hành kỷ cương, kỷ luật đối với người lao động cần được tổ chức đoàn thể quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo Tổng công ty quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn phát huy vai trò và triển khai tốt các hoạt động; Chỉ đạo sát sao công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn CNTT Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 theo đúng tiến độ đã đề ra.

 

Tin và ảnh : Công đoàn CNTT Việt Nam

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top