LỄ GẮN BIỂN CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH KHÁNH HÒA LẦN THỨ XVIII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày 28/7/2020, tại Ninh Phước, Ninh Hòa, Khánh Hòa, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HVS) đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 cho công trình tàu chở dầu được đóng mới tại HVS.

Tham dự lễ gắn biển công trình về phía trung ương có ông Bùi Thanh Sơn, UV TW Đảng - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao cùng các quan chức cấp cao của bộ; về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có ông Nguyễn Khắc Định, UV TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh và địa phương cùng các cơ quan thông tấn báo chí; về phía công ty có ông Go Jin Young - Tổng giám đốc và các ông trong ban lãnh đạo công ty.

Công trình được gắn biển là tàu dầu 50.000DWT số hiệu S479, mang tên Clearocean Mustang của chủ tàu Fukufin Kisen (Nhật Bản). Tàu có chiều dài 183m, rộng 32.2m, cao 19.1m, tốc độ 14.5 Knot, động cơ chính của Hyundai, đăng kiểm ABS, được khởi công đóng mới ngày 12/12/2019. Con tàu với trị giá 33 triệu USD đã được hoàn thành với kết quả cao nhất về tiến độ, năng suất và chất lượng do những người thợ lành nghề của HVS thực hiện với 345.000 giờ công an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại Lễ gắn biển công trình, ông Nguyễn Khắc Định, UV TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh “Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, đồng thời cũng là sự kiện mang tính biểu tượng của mối quan hệ  hữu nghị và hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc”.

Là công ty liên doanh lớn nhất của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy với Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc), sau 21 năm hoạt động (từ 26/4/1999), Hyundai-Việt Nam đã khẳng định là nhà máy đóng tàu hàng đầu ở Việt Nam cũng như trong khu vực với hiệu quả và chất lượng cao, được các chủ tàu trên thế giới công nhận. Từ khi chuyển sang đóng mới đến nay, sau 12 năm HVS đã đóng và bàn giao 119 tàu chở hàng rời, tàu dầu với trọng tải từ 3.5 vạn đến 7.5 vạn tấn, đạt giá trị doanh thu gần 4 tỉ USD.

Đầu năm 2020, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công ty đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì SXKD, bảo đảm việc làm và thu nhập cho NLĐ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, HVS đã bàn giao được 7 tàu, doanh thu đạt 338 triệu USD.

Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, Công ty đã rất quan tâm đến công tác Đảng và đoàn thể. Chi bộ Công ty được thành lập từ năm 2000, đến năm 2008 đã thành lập Đảng bộ cơ sở với 5 chi bộ và 67 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy. Đảng bộ Công ty nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Năm 2018, Đảng bộ Công ty vinh dự đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Công đoàn cơ sở của Công ty được thành lập năm 1999, đến nay có 2.987 đoàn viên (chiếm 98.6% người lao động), với 9 Công đoàn bộ phận, 94 Tổ công đoàn, 135 cán bộ công đoàn. Công đoàn cơ sở của Công ty nhiều năm liền được xếp loại công đoàn cơ sở vững mạnh, được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Công ty được thành lập năm 2009, đến nay có 8 chi đoàn với 557 đoàn viên. Năm 2018, Đoàn cơ sở Công ty vinh dự được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Trong những năm qua, Công ty đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương, với giá trị trên 1 tỷ đồng/năm. Trong 6 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh toàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, Công ty vừa tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa chống dịch hiệu quả, đồng thời thực hiện công tác an sinh xã hội, như xây dựng nhà tình nghĩa và trao học bổng,  tặng sách vở cho học sinh trên địa bàn thị xã Ninh Hòa; trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Thái Bình Dương; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19... với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà Công ty đạt được trong những năm qua, nhất là sự nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 gây ra đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa có chất lượng cao và ý nghĩa lớn, bảo đảm đúng tiến độ.

Các bài viết khác

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 8, khoá XIII

Hội nghị Tập huấn công tác Đảng năm 2023 của Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Đóng tàu dân dụng giải nỗi lo thiếu hụt nguồn nhân lực-Bài 3: Cần xây dựng chiến lược, định hướng phát triển dài hạn (Tiếp theo và hết)

Go to top