Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVS LĐ năm 2018 tại cảng Chân Mây

Chiều ngày 04/5, tại Công ty cổ phần cảng Chân Mây, Liên đoàn Lao động Tỉnh và Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. 

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các ông: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn - UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp Tỉnh và đại diện các Sở, ban ngành. Về phía Tổng công ty công nghiệp tàu thủy có các ông: Ngô Tùng Lâm - Phó Tổng Giám đốc; Trần Bá Thành - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn và đại diện các Ban chuyên môn. Tham dự buổi lễ còn có các thành viên HĐQT; Ban Điều hành; Trưởng các phòng, đội, xí nghiệp của Công ty cổ phần cảng Chân Mây và hơn 600 công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy.

Các hoạt động năm nay hướng đến mục tiêu để người lao động có quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn. Theo đó, mục đích chính là gửi đến người lao động và người sử dụng lao động thông điệp về trách nhiệm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động qua đó người lao động cần phải ý thức tự bảo vệ mình trước khi vào ca sản xuất còn người sử dụng lao động phải chấp hành, đảm bảo tất cả điều kiện, quy định về luật an toàn, vệ sinh dành cho người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Ông Ngô Tùng Lâm - Phó Tổng giám đốc SBIC cho biết, năm 2017 công tác ATVSLĐ - PCCN được các đơn vị thành viên đầu tư với giá trị 46,251 tỷ đồng. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác ATVSLĐ nhưng năm 2017 toàn Tổng công ty vẫn để xảy ra 57 vụ tai nạn lao động, thiệt hại về vật chất do TNLĐ năm 2017 (chi phí y tế, tiền lương, bồi thường, trợ cấp cho người bị TNLĐ…) là 706,608 triệu đồng.

Ông Ngô Tùng Lâm thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy đã nhiệt liệt biểu dương các đơn vị trong Tổng công ty năm 2017 đã tập trung giải quyết tốt những vấn đề được đề ra tại Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch ATVSLĐ với giá trị 67,438 tỷ đồng, đây là điều kiện rất cơ bản để các đơn vị tập trung giải quyết tốt chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018, đó là: “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” nhằm đảm bảo trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, chăm sóc sức khỏe người lao động, thực hiện các biện pháp về kỹ thuật an toàn, có nhiều biện pháp cải thiện điều kiện làm việc và phòng chống cháy nổ.

Nhân dịp lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy, ông Ngô Tùng Lâm yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thành viên trên cơ sở kế hoạch ATVSLĐ đã được xây dựng cần có biện pháp để triển khai có hiệu quả theo 5 nội dung của công tác ATVSLĐ; thực hiện tốt 05 nội dung này chính là hành động thiết thực hưởng ứng có hiệu quả của Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018.

Cũng tại lễ phát động, các đơn vị thành viên của SBIC đã ký cam kết 100% đơn vị không để xảy ra sự cố thiết bị, cháy nổ và TNLĐ nghiêm trọng, chết người; giảm số vụ TNLĐ; 100% cán bộ CNVC-LĐ được huấn luyện về công tác ATVSLĐ-PCCN, khám sức khỏe định kỳ...

 

Nhân dịp này, Tổng công ty và Công đoàn Công nghiệp tàu thủy đã kịp thời khen thưởng cho những tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, an toàn vệ sinh viên năm 2017. 

 

Ngay sau lễ phát động, Liên đoàn Lao động Tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần cảng Chân Mây tổ chức các hoạt động hưởng ứng, như: Diễn tập phòng cháy chữa cháy, Truyền thông pháp luật lao động, Giải đua xe đạp.

Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, ông Ngô Tùng Lâm trân trọng cám ơn lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên đoàn Lao động Tỉnh cùng các cơ quan ban ngành, các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương trong nhiều năm qua đã dành cho Công ty cổ phần cảng Chân Mây nói riêng và các đơn vị của Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy nói chung đóng trên địa bàn của tỉnh Thừa Thiên Huế sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ có hiệu quả góp phần tạo điều kiện để các đơn vị của Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 

Tin ảnh: Chanmay port

Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top