Xuất bến kho nổi chứa xuất dầu FSO-5 trọng tải 150.000 DWT

Ngày 26/4/2010 tại Hải Phòng, TCty  CNTT Nam Triệu tổ chức lễ xuất bến kho nổi chứa xuất dầu FSO-5  trọng tải 150.000 DWT. Tới dự có ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương Võ Đức Huy; ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí quốc gia Đinh La Thăng; Phó chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Đan Đức Hiệp, Chủ tịch Tập đoàn Vinashin Phạm Thanh Bình, đại diện các cơ quan Trung ương và Hải Phòng…

 
 
FSO-5 là công trình kho nổi chứa xuất dầu lớn nhất và là công trình đầu tiên đóng mới thành công ở Việt Nam do Cty Monobuoy (Anh) và Sinus (Ba Lan) thiết kế; Đăng kiểm ABS và VR giám sát thi công và phân cấp. Công trình được TCty CNTT Nam Triệu đóng mới cho TCty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam). FSO-5 dài 258,14m, rộng 46,4m, độ sâu thiết kế 24m, mớn nước 18m.
 
 
Khu vực thượng tầng kho nổi bố trí ở phần đuôi đạt tiêu chuẩn “khách sạn 3 sao” bảo đảm sinh hoạt, làm việc cho 50 thuyền viên. Boong sân bay trực thăng được bố trí mạn phải phía lái cho phép máy bay MI17 lên xuống. FSO-5 có nhiệm vụ xử lý tách lọc dầu từ mỏ, xử lý tách lọc nước, tạp chất với hệ thống hiện đại và xuất dầu thô cho các tàu chở dầu, tàu dịch vụ. Sau một thời gian nỗ lực, vượt qua khó khăn, cán bộ, kỹ sư, công nhân TCty CNTT Nam Triệu và các đơn vị thành viên Vinashin tại Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ, góp sức hoàn thành công trình PTSC Bạch Hổ cho chủ tàu, khẳng định vị thế ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam thêm bước tiến mới. FSO-5  sẽ được lai dắt tới mỏ Bạch Hổ và neo buộc bằng hệ thống tháp neo ngoài khơi với 9 cọc neo, xích vững chắc bảo đảm hoạt động 10 năm liên tục, chịu được gió cấp 17.
 
 
Hệ thống neo được thiết kế bảo đảm cho FSO-5 hoạt động trong vòng 100 năm, chịu được thời tiết, khí hậu ngoài khơi tại mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ… 7 giờ 15 sáng ngày 27/4/2010, các đơn vị hợp đồng tác chiến tiến hành đưa FSO-5 rời cầu tàu Nam Triệu, sau đó tiếp tục đưa ra phao số 0 và di chuyển vào mỏ Bạch Hổ với sự trợ giúp của 8 tàu lai cỡ lớn nhất Việt Nam. Theo kế hoạch, khoảng 10 sau ngày FSO-5 sẽ tới vị trí bàn giao cho chủ tàu./.                          PV
Các bài viết khác

Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024

Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023

ĐOÀN SBIC THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ” CÙNG ĐOÀN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NĂM 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024 & KỶ NIỆM 93 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931-26/3/2024)

CÔNG TY MẸ TỔNG CÔNG TY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

SBIC Ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần I năm 2024

ĐOÀN TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY THAM GIA KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN VÀ PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ NĂM 2024 CÙNG ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

Cơ hội hồi sinh các doanh nghiệp đóng tàu từ việc phá sản SBIC

Nghiên cứu quy hoạch các bến cảng, công trình phục phụ đóng mới, sửa chữa tàu trong quy hoạch kỹ thuật, chuyên nghành

Công điện: Về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an ninh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Doanh thu SBIC vượt kế hoạch hai con số

NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ ĐẶT TÊN 2 TÀU DẦU

Sớm phá sản để hồi sinh SBIC

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với các công ty thuộc SBIC

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy

Go to top