Sau thời gian khủng hoảng kéo dài, đến nay, ngành đóng tàu của Việt Nam đang trên đà hồi phục. Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức do thị trường đóng tàu của thế giới vẫn chưa thực sự thoát khỏi trầm lắng.
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã cơ bản hoàn thành tái cơ cấu và làm ăn có lãi, lỗ được giảm rõ. Ngành đóng tàu đã được “bẻ lái” đúng hướng khi tập trung vào thị phần nội địa.
Sáng ngày 7/1 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai - Hàn Quốc với Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ).
Quy định mới về phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo; tăng lương tối thiểu vùng; cấp học bổng chính sách cho HSSV dân tộc thiểu số nghèo; hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2016.