Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
“Chúng tôi đang nghĩ cách đưa T5 ra khỏi cạn. Dưới sông có thủy lôi chưa nổ, T5 là thiết bị kích nổ, vậy ai dám xung phong đi cứu T5? Trong lúc phân vân thì hai anh Lương và Bảo xung phong. Khi ấy có một ông lái đò đã tự nguyện chèo chiếc thuyền nan đưa anh em cập sát T5 và cùng nhau đẩy tàu ra khỏi cạn”.
Bình Tâm
(Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT)
Hơn 40 năm về trước, kỹ sư điện Nguyễn Hữu Bảo (Phân viện Thiế kế tàu thủy, nay là Viện Khoa học công nghệ tàu thủy) được giao nhiệm vụ làm chủ nhiệm công trình nghiên cứu, chế tạo tàu phá thủy lôi không người lái ký hiệu T5.
Theo từ điển tiếng việt, thì phải gọi ông Bảo bằng chức danh Công trình sư T5 mới chính xác.
Chúng tôi đã tìm ông từ những thông tin của một tấm ảnh in trong cuốn Lịch sử giao thông vận tải (NXB Giao thông vận tải - 1999) nhân kỷ niệm 40 năm trận Điện Biên phủ trên bầu trời Hà Nội.
Khẩn trương, quyết liệt đưa chính sách tháo gỡ khó khăn vào cuộc sống; Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; Thủ tướng Chính phủ quyết định về mua bán vàng miếng; Xử lý nghiêm việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng... là những thông tin văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần từ 4/3 - 8/3/2012.