Đang tải...

Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy

Kinh tế xã hội - kĩ thuật

Số tập đoàn NN sẽ chỉ... đếm đầu ngón tay
22/08/2013

Số tập đoàn NN sẽ chỉ... đếm đầu ngón tay

"Trong tái cấu trúc tập đoàn kinh tế nhà nước, phải bằng mọi giá tránh cái vết xe đổ là đánh đổi tăng trưởng bằng bất ổn kinh tế vĩ mô. Ổn định kinh tế vĩ mô không chỉ là câu chuyện ngắn hạn, mà nó là tiền đề cho phân bổ hiệu quả nguồn lực" - chuyên gia Võ Trí Thành.

Chi tiết
Giá đóng mới tàu đang sụt giảm
14/06/2013

Giá đóng mới tàu đang sụt giảm

Kịch bản về giá đóng mới tàu thủy sẽ ổn định sau khi tiếp tục giảm thêm khoảng 10% vào cuối năm 2013. Theo các chuyên gia phân tích tài chính tàu thủy của Đan Mạch, giá đóng mới có khả năng chạm đáy vào khoảng 1,450 USD tính cho mỗi tấn bù tổng hợp (CGT), gần tương đương với mức giá đóng mới tàu thủy năm 2002.
 
Chi tiết
Ký ức về tàu xi măng lưới thép
29/05/2013

Ký ức về tàu xi măng lưới thép

Hơn 40 năm trước, Viện khoa học công nghệ tàu thủy (tên ngày nay) đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất một loại tàu mà vỏ làm bằng xi măng lưới thép.

PGS. Tiến sĩ Nguyễn Đức Ân thời gian ấy là Trưởng phòng kỹ thuật của Viện, là người đã trực tiếp tham gia nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho các cơ sở đóng tàu miền Bắc. Tới cuối năm 1980 đã có hơn 3000 tàu được sản xuất từ loại vật liệu này để thay thế thép còn rất thiếu trong ngành đóng tàu.

Chi tiết
Gặp công trình sư T5 (Phần cuối)
22/05/2013

Gặp công trình sư T5 (Phần cuối)

“Những thiết bị hiện đại, tân tiến cùng với lời quảng cáo rầm rộ, Mỹ chỉ làm nổ được 3 quả thủy lôi trong hàng vạn quả mà họ đã thả. Một tàu vớt mìn đã bị hỏng, một máy bay lên thẳng đã bị rơi, một lính Mỹ bị chết, chín người khác bị thương”.

Chi tiết
Gặp công trình sư T5 (Phần III)
20/05/2013

Gặp công trình sư T5 (Phần III)

Những chiếc lán khung sắt lợp vải bạt giống như chòi canh cá. Đó là các xưởng thi công công trình T5 với đủ loại thiết bị được điều động từ Xưởng đóng tàu 3 Hải Phòng về. Thời kỳ ấy chẳng một người Hà Nội nào có thể nghĩ rằng trong khuôn viên một công viên lớn giữa lòng thành phố lại là nơi đang thí nghiệm một công trình để chống lại sự phong tỏa thủy lôi của Mỹ.

Chi tiết
Gặp công trình sư T5 (Phần II)
15/05/2013

Gặp công trình sư T5 (Phần II)

“Chúng tôi đang nghĩ cách đưa T5 ra khỏi cạn. Dưới sông có thủy lôi chưa nổ, T5 là thiết bị kích nổ, vậy ai dám xung phong đi cứu T5? Trong lúc phân vân thì hai anh Lương và Bảo xung phong. Khi ấy có một ông lái đò đã tự nguyện chèo chiếc thuyền nan đưa anh em cập sát T5 và cùng nhau đẩy tàu ra khỏi cạn”.

Bình Tâm

(Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT)

Chi tiết
Gặp công trình sư T5 (phần I)
10/05/2013

Gặp công trình sư T5 (phần I)

Hơn 40 năm về trước, kỹ sư điện Nguyễn Hữu Bảo (Phân viện Thiế kế tàu thủy, nay là Viện Khoa học công nghệ tàu thủy) được giao nhiệm vụ làm chủ nhiệm công trình nghiên cứu, chế tạo tàu phá thủy lôi không người lái ký hiệu T5.

Theo từ điển tiếng việt, thì phải gọi ông Bảo bằng chức danh Công trình sư T5 mới chính xác.

Chúng tôi đã tìm ông từ những thông tin của một tấm ảnh in trong cuốn Lịch sử giao thông vận tải (NXB Giao thông vận tải - 1999) nhân kỷ niệm 40 năm trận Điện Biên phủ trên bầu trời Hà Nội.

Chi tiết
[ThongBao]
[Dong]