Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Bài 5 : Đóng tàu “có số” cho Lữ đoàn “không số”
Kể từ khi Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng đóng được con tàu 1.000 tấn “Made in Việt Nam” đầu tiên vào năm 1964, phải mất 28 năm sau, Lữ đoàn 125 Hải quân, những chiến sĩ “hậu duệ” của đơn vị tàu không số mới lần đầu tiên được đón nhận một lô tàu vận tải 1.000 tấn do chính đất nước mình sản xuất. Câu chuyện diễn ra từ năm 1992, tại Công ty đóng tàu Hạ Long...
Câu chuyện về huyền thoại đoàn tàu không số đã được nhiều nhà văn, nhà báo khai thác ở nhiều khía cạnh. Sự anh hùng, sáng tạo của những người lính trực tiếp đi trên những con tàu không số thì quả thật quá đỗi tuyệt vời, có lẽ các trang viết dù nhiều vẫn chưa thể tái hiện đủ.
Xe chở chúng tôi đi trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) 28 phút, rồi rẽ vào khu công nghệ cao Hoà Lạc. Đây là vùng đất địa linh, nhân kiệt thuộc xứ Đoài thủa trước.
1. Nước ta có 3 mặt: Đông,
Căn cứ Công văn số 1258, ngày 25/4/2011 của Bộ văn hóa, thể thao và Du lịch về việc phát động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long; Căn cứ vào Công văn số 323/LĐLĐ ngày 3/10/2011 của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục phối hợp tuyên truyền và tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới.
Công ty CNTT Bến Kiền - Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới là một trong những đơn vị có thương hiệu thuộc Tập đoàn Vinashin. Những đóng góp của Bến Kiền trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21 có ý nghĩa hết sức to lớn đối với ngành đóng tàu nước nhà. Thời gian qua Bến Kiền gặp nhiều khó khăn, đời sống, việc làm của những người thợ Bến Kiền bị ảnh hưởng đáng kể.