Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (Nasico) là một trong những đơn vị lớn của Tập đoàn Vinashin, bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh thì sự chăm lo từng bữa ăn ca, sức khỏe cũng như nơi ở cho người lao động là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu, để từ đó giúp cho người lao động có điều kiện nghỉ ngơi, tái phục hồi sức lao động, yên tâm gắn bó lâu dài với Tổng Công ty.
Ý thức được vị trí của tàu thuyền trong xây dựng lực lượng thủy quân, bảo vệ lãnh hải, cũng như phát triển kinh tế và giao thông vận tải, các triều đại nhà Nguyễn xưa đã mở nhiều xưởng đóng tàu thuyền.
Đoàn đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty công nghiệp Tàu thủy Bạch Đằng đã có tham luận về công tác cán bộ tại Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt
Công ty cổ phần đóng tàu sông Cấm lấy ngày 28 tháng 5 năm 1959 làm ngày truyền thống. Bởi ngày ấy ủy Ban hành chính Thành phố Hải Phòng ban hành quyết định số 152/QĐ công nhận xí nghiệp cơ khí Hải Phòng (tiền thân của đóng tàu Sông Cấm bây giờ) là xí nghiệp công tư hợp doanh trong hệ thống sản xuất của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.
Hạ tuần tháng 7 này, Tập đoàn Vinashin sẽ có một cuộc gặp gỡ những gương mặt lao động tiêu biểu tại Thủ đô Hà Nội. Các đơn vị thành viên, qua nhiều cuộc bình chọn đã tìm ra đuợc những cá nhân điển hình của đơn vị mình. Bài viết ngắn này giới thiệu cùng độc giả hai trong số bốn gương mặt của Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn đã vinh dự được ra Thủ đô tham dự cuộc gặp mặt nhiều ý nghĩa đó. Họ đều là kỹ sư, tuổi mới 30, tốt nghiệp Đại học và về làm việc ở SaigonShipmarin suốt từ đó đến nay…
Bài 5 : Đóng tàu “có số” cho Lữ đoàn “không số”
Kể từ khi Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng đóng được con tàu 1.000 tấn “Made in Việt Nam” đầu tiên vào năm 1964, phải mất 28 năm sau, Lữ đoàn 125 Hải quân, những chiến sĩ “hậu duệ” của đơn vị tàu không số mới lần đầu tiên được đón nhận một lô tàu vận tải 1.000 tấn do chính đất nước mình sản xuất. Câu chuyện diễn ra từ năm 1992, tại Công ty đóng tàu Hạ Long...
Bài 4:
Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (nay là Tổng công ty đóng tàu Bạch Đằng) cũng là một “địa chỉ đỏ” đóng tàu không số. Ông Phạm Văn Đính, một cán bộ kỳ cựu của nhà máy cho chúng tôi xem cuốn sổ kế hoạch sản xuất mà ông còn lưu được từ thời chống Mỹ. Những dòng chữ: “Năm 1965, 1966... thuyền biển TM-2” sau mấy chục năm vẫn xanh nét mực Cửu Long, xanh như dòng Bạch Đằng mà nhà máy 3 lần Anh hùng mang tên gọi...