Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Ngành đóng tàu Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn nhưng vẫn có những cơ hội lớn nếu có cơ chế ưu đãi hợp lý và sự đổi mới của các doanh nghiệp trong nước.
Buýt đường sông nổi bật với kiểu dáng thiết kế theo mẫu của châu Âu kết hợp cùng nét văn hóa của người Việt.
Sáng 21/8, tại bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT và rất nhiều hành khách trực tiếp chứng kiến lễ hạ thủy và “mở hàng” cho tuyến buýt đường sông đầu tiên. Đây là tuyến buýt số 1 đưa vào chạy thử nghiệm từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến Bình An (quận 2).
Trả lời phỏng vấn Báo Giao thông ngay sau khi Quốc hội phê chuẩn chức danh Bộ trưởng GTVT, tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, GTVT có vai trò đặc biệt quan trọng và luôn phải đi trước một bước để mở đường, tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và sự ổn định, bền vững của đất nước.
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT với 461/466 ĐBQH bỏ phiếu tán thành.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon ngày 6/9 công bố một số thay đổi trong chiến lược đóng mới tàu chiến, theo đó Chính phủ sẽ cho phép các công ty đóng tàu của Anh tham gia đóng khinh hạm lớp 31e, thay vì để Tập đoàn sản xuất vũ khí BAE Systems đảm nhận hoàn toàn công việc này
Ngành công nghiệp đóng tàu dân dụng luôn được xác định có vị trí không thể thiếu đối với nền kinh tế. Thời gian gần đây, toàn ngành gặp khủng hoảng do nhu cầu vận tải đường biển thế giới cũng như trong nước suy giảm mạnh, nguồn lực lại hạn chế. Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đang từng bước tinh giản bộ máy, cơ cấu lại sản phẩm theo hướng tìm kiếm những mẫu mã thị trường có nhu cầu. Với những hướng đi mới, các doanh nghiệp đóng tàu vẫn quyết tâm bám trụ với nghề.
Các đơn vị đóng tàu cử cán bộ kỹ thuật theo tàu cá hướng dẫn ngư dân làm quen với máy móc mới.