Đang tải...

Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy

Tin SBIC

Nửa thế kỷ Công nghiệp đóng tàu
30/07/2013

Nửa thế kỷ Công nghiệp đóng tàu

1. Trước năm 1954, miền Bắc chưa được giải phóng, người Pháp thực hiện chính sách không đầu tư xây dựng các ngành công nghiệp nặng ở các nước thuộc địa. Bởi thế, tuy Hải Phòng được chọn làm cảng biển lớn, nhưng công nghiệp tàu thủy chỉ là sửa chữa. Vào thập niên thứ nhất của thế kỷ XX, ở Hải Phòng nổi lên một nhà tư sản trong nước về đường thủy là Bạch Thái Bưởi (1874-1932). Ông cho thành lập xưởng đóng tàu với 700 công nhân và thuê người Pháp làm đốc công, nhưng sự nghiệp của ông cũng bị chính người Pháp chèn ép và về cuối đời, công ty của ông cũng phải phá sản.

Chi tiết
Công ty Đóng tàu Hạ Long: Bàn giao tàu 53.000 tấn mang tên THOR BREEZE
05/07/2013

Công ty Đóng tàu Hạ Long: Bàn giao tàu 53.000 tấn mang tên THOR BREEZE

Ngày 4/7/2013, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã tổ chức bàn giao tàu 53.000 tấn - HL16 mang tên THOR BREEZE xuất khẩu cho Công ty Thoresen Thai - Thái Lan. Đến dự có các đại diện chủ tàu Công ty Thoresen Thai - Thái Lan, ông Cao Thành Đồng – Thành viên HĐTV Tập đoàn, ông Đỗ Văn Thấu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam...

Chi tiết
Chuyển nguyên trạng 2 đơn vị thành viên của Vinashin về Bộ Giao thông vận tải và Trường đại học Hàng hải Việt Nam
01/07/2013

Chuyển nguyên trạng 2 đơn vị thành viên của Vinashin về Bộ Giao thông vận tải và Trường đại học Hàng hải Việt Nam

Sáng ngày 1/7, tại  Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc chuyển nguyên trạng Viên Khoa học công nghệ tàu thủy thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam về trực thuộc Bộ GTVT.

Chi tiết
Những cái được từ một con tàu
28/06/2013

Những cái được từ một con tàu

           Ở vào thời điểm giữa tháng 3 năm 2013 này, Saigon Shipmarin đang nỗ lực thi công con tàu chở khí hóa lỏng dung tích 1.400m3. Đây là công trình chào mừng 38 năm giải phóng Sài Gòn, thống nhất đất nước. Ý nghĩa cao đẹp ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho những cán bộ kỹ thuật, những người thợ vượt qua cái nắng cuối mùa khô mà sắt thép, đất đá cũng đổ mồ hôi để đẩy nhanh tiến độ trên từng hạng mục. Ai đến với Saigon Shipmarin những ngày này cũng dễ dàng cảm nhận được khí thế thi đua của công trường.

Chi tiết
Công nghiệp đóng tàu Việt Nam hậu WTO
24/06/2013

Công nghiệp đóng tàu Việt Nam hậu WTO

Ngày 11 tháng 1 năm 2007, Việt Nam chính thức là thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới (WTO). Kể từ đó kinh tế nước ta có điều kiện hội nhập sâu vào kinh tế thế giới.

Trong lĩnh vực đóng tàu, Việt Nam nhanh chóng nhận được một số hợp đồng đóng mới và những ghi nhận sẽ có những đơn hàng tiếp theo trong xu thế chuyển thị trường đóng tàu chở hàng từ châu Âu sang châu Á.

Chi tiết
Bên ụ khô 10.000Tcủa SSIC
17/06/2013

Bên ụ khô 10.000Tcủa SSIC

           Dường như ngày nào trong ụ khô 10.000T của SSIC cũng có tàu lớn, tàu bé nằm khám chữa bệnh. Những ngày ụ trống là khi nó vừa mở cửa tháo nước vào cho tàu đã sửa chữa chạy ra, hoặc những ngày làm vệ sinh đáy ụ để đón tàu khác vào. Không chỉ đứng trên cầu Phú Mỹ, đứng bên lan can thành ụ ngắm xuống, mà tôi còn xuống tận ụ để trò chuyện với người thợ sửa chữa con tàu Âu Lạc - con tàu đầu tiên được khai trương sửa chữa ở đây - rồi tiếp đến là những con tàu Anh Sơn, Minh Thơ 18... và giàn tàu dịch vụ dầu khí vào trong ngày đầy năm 2013 này.

Chi tiết
một số dự báo về thị trường đóng tàu
12/06/2013

một số dự báo về thị trường đóng tàu

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn hàng hải Clarkson, thì vào năm 2012 trên toàn thế giới có tổng cộng 21,29 triệu tấn bù tổng hợp - CGT đã được ký hợp đồng đóng tàu. Kết quả này lớn hơn so với năm 2009 là 16,73 triệu CGT. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, năm 2013 này sẽ số lượng tấn tổng hợp bù được ký hợp đồng đóng mới sẽ không khác biệt đáng kể so với năm 2012.
 
Chi tiết
[ThongBao]
[Dong]