Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Năm 2014, các nhiệm vụ SXKD hoàn thành, lỗ không phát sinh mà giảm rõ, tái cơ cấu có kết quả tốt, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng SBIC đang sang trang mới tươi sáng hơn.
Những “con tàu” Vinashin, Vinalines và Vinawaco mấy năm qua luôn tạo sóng gió dư luận bởi tình trạng làm ăn thua lỗ, nguy cơ phá sản và các khoản nợ khổng lồ. Và chỉ có những cuộc “đại phẫu” lớn mới có thể làm sống lại những doanh nghiệp được coi là đã “chết lâm sàng”.
Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) được xác định là mũi nhọn trong việc thực hiện Chiến lược kinh tế biển Việt Nam, theo kế hoạch hành động mới được Bộ Giao thông Vận tải công bố sáng nay.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước, năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiến hành cổ phần hoá khoảng 30 doanh nghiệp đặc biệt là đẩy mạnh tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).
Chiều 25/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về các dự án của SBIC và Vinalines trên địa bàn. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nam Định có khá nhiều dự án của các đơn vị thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy SBIC, trong đó chủ yếu là các dự án thuộc CTCP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh.
Thực hiện Đề án Tái cơ cấu (TCC) Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC), thời gian qua SBIC đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đạt mục tiêu sẽ hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa (CPH) trong năm 2015, sớm hơn 3 năm theo Đề án TCC. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, chỉ nỗ lực của riêng SBIC là chưa đủ...