Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Theo khảo sát của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN (SBIC), trong số 120.000 tàu gỗ, có khoảng 25.000 tàu có công suất lớn có thể chuyển sang làm vỏ thép. Đến nay, dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện Quyết định số 1690/QĐ-TTg ngày 16/9/2010, trong đó có nội dung: “Củng cố, phát triển ngành Cơ khí đóng, sửa tàu cá, có lộ trình phù hợp chuyển nhanh các tàu cá vỏ gỗ sang vỏ thép, vật liệu mới...” nhưng thực tế điều này đang gặp nhiều khó khăn do những nghi ngại từ phía ngân hàng tài trợ vốn về chi phí đầu tư, tính hiệu quả kinh tế của tàu cá vỏ thép.
Nhằm giúp Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cơ cấu lại tài chính, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp giữa nhiều cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải, đại diện Bộ Tài chính, Vụ Đổi mới doanh nghiệp Văn phòng Chính phủ... và Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng DN (DATC).
Theo Quyết định số 3287/QĐ-BGTVT ngày 21-10-2013 của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ với tên giao dịch quốc tế SBIC được thành lập hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, trong đó, Công ty mẹ là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính là đóng mới và sửa chữa tàu thủy.