Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Sử dụng nước dằn trên tàu trong đó có các sinh vật có hại luôn là vấn đề đau đầu đối với các nhà quản lí, khai thác tàu. Đã có nhiều kỹ thuật và công nghệ để xử lí nước dằn, nhưng xem ra kết quả xử lí cho tới nay vẫn chưa được khả quan.
Ngày nay nhiên liệu cho các máy diezen trên tàu thủy thường dùng 2 loại dầu chính là dầu diezen DO (Diezen Oil) và dầu nặng HFO (Heavy Fuel Oil).Cả hai loại dầu này đều có nguồn gốc từ dầu thô chưa chưng cất có tên là FO (Fuel Oil).
Máy đo độ sâu vùng nước tàu đang hoạt động là một trong những thiết bị không thể thiếu của mỗi con tàu.
Máy đo sâu là một thiết bị điện phát ra sóng âm và ứng dụng tính chất phản xạ của sóng âm, thông qua việc đo thời gian lan truyền của sóng âm từ khi phát tới khi thu được để tính ra độ sâu của đáy biển.
Trên tàu thủy, mớn nước là các vạch đánh dấu độ cao của vỏ tàu ở gần mép nước nhất. Độ cao này thường được ghi ở mũi tàu, thể hiện tải trọng tương ứng của tàu ứng với mức mớn nước trên theo định luật Acsimet. Mức mớn nước còn gọi là dấu mạn khô. Khi chất hàng lên tàu, các dấu này cho ta biết trọng tải của tàu đã tới mức nào.
Trên thế giới, ở các nước phát triển, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ) cùng với sản xuất sạch hơn đã được nghiên cứu và ứng dụng từ những năm 90 của thế kỷ trước và đến nay vẫn là kế sách hữu hiệu. Tại Việt
Tàu thủy là một phương tiện nổi, chuyển động trên nước. Một trong những tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng của tàu thủy là tính năng quay trở và tính năng điều động tàu.