Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
Thế kỷ XIX, nước Việt đã có các hải đội viễn dương thường xuyên vượt biển đến những quốc gia xa xôi. Mỗi hải trình ròng rã hàng tháng, xuyên qua các vùng biển nhiều hải tặc và dông bão hiểm nguy... Điều này chứng tỏ người Việt đã làm chủ được kỹ thuật đóng tàu biển và thông thạo kỹ thuật hàng hải.
Từ năm 1899, nhà thiết kế tàu người Anh John I Thornycroft đã thiết kế ra một loạt mô hình tàu đặc biệt với một thân nghiêng và một cánh hình cung duy nhất. Năm 1909 công ty của ông chế tạo một con tàu thật theo đúng tỷ lệ dài 22m tên là Miranda III, sử dụng động cơ 60 hp. Tàu nằm trên một cánh ngầm hình cung và phần đuôi phẳng. Chiếc Miranda IV chế tạo sau đó đã đạt tốc độ 35 kn.
Có thể nói chưa có một con tàu nào được biết và nhắc nhiều đến như chiến hạm Rạng Đông (
Bảo hộ lao động (BHLĐ) là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Chương trình quốc gia về bảo hộ lao động, an toàn lao động, vệ sinh lao động đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/10/2006. Chương trình này đã thể chế hóa đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và các quy định của Bộ Luật lao động. Sự ra đời của chương trình quốc gia là cần thiết và cấp bách trong nỗ lực giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động.
Ngành Công nghiệp tàu thủy (CNTT) là khái niệm dùng để chỉ tập hợp các đơn vị, tổ chức sản xuất kinh doanh có cùng cơ cấu kinh tế - kỹ thuật hoặc là các tổ chức, đơn vị đóng tàu với cùng mục đích tương tự nhau. Ngành CNTT bao gồm các lĩnh vực như đóng tàu, sửa chữa tàu thủy, sản xuất vật tư, trang thiết bị chuyên ngành nhằm nâng cao khả năng sản xuất, cung ứng phương tiện thủy cho mục đích kinh tế và quốc phòng an ninh.
Bước sang thế kỷ XXI, vùng biển Châu Á – Thái Bình Dương ngày càng nóng lên. Trong những nguyên nhân của sự nóng lên ấy, các chuyên gia quân sự cho rằng có nguyên nhân từ công nghiệp đóng tàu biển đã phát triển đến mức kéo được sự tranh chấp có tính truyền thống trên bộ ra biển ở tầm vóc toàn cầu.
Chỉ tính các tàu trọng tải lớn, đến nay Công ty Đóng tàu Hạ Long đã bàn giao 10 tàu chở hàng loại 12.500 DWT, 4 tàu chở container 1.016 TEU, 1.730 TEU, 1.800 TEU (2 chiếc) cho đội tàu biển quốc gia. Riêng loạt tàu xuất khẩu đã bàn giao 10 chiếc tàu chở hàng trọng tải 53.000 DWT, 3 tàu chở gỗ 8.700 DWT, 2 tàu chở ô tô 4.900 xe cho các chủ tàu Châu Âu và Nhật Bản...