Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
KCN Nam Cam Ranh sẽ tạo việc làm cho khoảng 20.000 - 30.000 lao động, thúc đẩy phát triển toàn diện KT- XH thị xã Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến đến cuối năm 2011, KCN sẽ đi vào hoạt động. Từ năm 2010 - 2012, chủ đầu tư sẽ tiến hành các thủ tục để mở rộng KCN này với quy mô hơn 1.414 ha.
Thực hiện chương trình nội địa hóa, thời gian qua, Cty CNTT Sài Gòn (SSIC) đã thiết kế và triển khai thi công các thiết bị boong phục vụ cho việc đóng mới các tàu biển nội địa và xuất khẩu.
Một số hợp đồng vừa được ký tại Trung Quốc và Hàn Quốc đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường đóng tàu thế giới sau một thời gian dài trầm lắng. Ngành công nghiệp đóng tàu trong nước cũng đang khởi sắc trở lại. Các TCty, Cty lớn của Vinashin vẫn còn các hợp đồng đã ký để hoạt động, ít nhất là cho đến khoảng năm 2012.
TCty CNTT Nam Triệu hiện đang sở hữu ụ nổi 8.000 tấn phục vụ cho việc sửa chữa. ụ nổi 8.000 tấn có thể sửa chữa tàu biển trọng tải 35 nghìn tấn nhờ kết cấu hàn, vỏ thép gồm 6 pông-tông lắp ghép với 2 phao thành bên.
TCty CNTT Bạch Đằng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tàu chở khí Ethylene 4.500m3 số 1 mang tên King Arthur, dự kiến tàu sẽ được bàn giao cho chủ tàu trong tháng 1/2010. Tàu chở khí Ethylene là loại tàu chuyên dụng chở khí đầu tiên được đóng mới ở Việt Nam.
Ngày 28/12/2009, Sở GDCK Hà Nội (HNX) thông báo chấp thuận về nguyên tắc cho Cty CP Đầu tư và Vận tải Dầu khí VINASHIN (HNX: VSP) niêm yết bổ sung 790,000 cổ phiếu thưởng.
Ngày 4/1/2010, Cơ quan Tập đoàn Vinashin đã tổ chức giao ban đầu năm, do Lãnh đạo Điều hành Tập đoàn chủ trì. Phát biểu tại giao ban đ/c Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Tập đoàn đã gửi lời chúc đầu năm mới tới toàn thể CBNVC trong toàn Tập đoàn, và nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong năm 2010.