Đang tải...
Chào mừng đến với Tổng Công ty Công nghiệp Tàu Thủy
Tiếng việt
Tiếng việt
Tiếng anh
1. Trước năm 1954, miền Bắc chưa được giải phóng, người Pháp thực hiện chính sách không đầu tư xây dựng các ngành công nghiệp nặng ở các nước thuộc địa. Bởi thế, tuy Hải Phòng được chọn làm cảng biển lớn, nhưng công nghiệp tàu thủy chỉ là sửa chữa. Vào thập niên thứ nhất của thế kỷ XX, ở Hải Phòng nổi lên một nhà tư sản trong nước về đường thủy là Bạch Thái Bưởi (1874-1932). Ông cho thành lập xưởng đóng tàu với 700 công nhân và thuê người Pháp làm đốc công, nhưng sự nghiệp của ông cũng bị chính người Pháp chèn ép và về cuối đời, công ty của ông cũng phải phá sản.
Trong thời gian tới, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) cần tập trung xử lý tài chính, đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại các doanh nghiệp trực thuộc; chú trọng kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dự kiến giữ lại và giải quyết chế độ cho lao động theo quy định.
Sáng ngày 8- 7, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng khu công nghiệp Mỹ Trung giữa công ty CP CNTT Hoàng Anh (đơn vị thành viên của Vinashin) và Công ty CP IP Nhật Việt (JVIPM).
Ngày 4/7/2013, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long (thuộc Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã tổ chức bàn giao tàu 53.000 tấn - HL16 mang tên THOR BREEZE xuất khẩu cho Công ty Thoresen Thai - Thái Lan.
Sáng ngày 1/7, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc chuyển nguyên trạng Viên Khoa học công nghệ tàu thủy thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam về trực thuộc Bộ GTVT.